Tỉnh Bến Tre quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 50-CT/TW của Bộ Chính trị

Thứ Năm, 08/09/2016, 13:54 [GMT+7]
    Ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 50-CT/TW ngày 07-12-2015 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 10-KH/TU ngày 28-01-2016 triển khai thực hiện Chỉ thị số 50-CT/TW của Bộ Chính trị. Nhìn chung, việc phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm nội dung và hình thức theo quy định. Qua đó, nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương và nhân dân có sự chuyển biến rõ nét.
 
    Sau việc triển khai, thực hiện Chỉ thị số 50-CT/TW, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy có kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với tổ chức đảng và đảng viên. Các cơ quan: Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh ban hành quy chế phối hợp trong công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng. 
 
Hội nghị tổng kết công tác nội chính, PCTN và cải cách tư pháp năm 2015 tại tỉnh Bến Tre
Hội nghị tổng kết công tác nội chính, PCTN và cải cách tư pháp năm 2015 tại tỉnh Bến Tre
    Triển khai thi hành Chỉ thị số 50-CT/TW, qua công tác tố giác, tin báo tội phạm và công tác thanh tra, cơ quan chức năng đã phát hiện 05 vụ tham nhũng và có dấu hiệu tham nhũng với tổng số tiền được phát hiện hơn 4,139 tỷ đồng, hiện nay đã xét xử 02 vụ, Cơ quan điều tra đang xác minh 03 vụ.
 
    Đối với các vụ án, vụ việc oan, sai hoặc có dấu hiệu oan, sai đang xem xét, xử lý 01 vụ tham ô tài sản xảy ra tại Ủy ban nhân dân xã Bình Khánh Đông, huyện Mỏ Cày Nam. Tòa án nhân dân huyện Mỏ Cày Nam đã đưa ra xét xử sơ thẩm 02 lần về tội danh tham ô tài sản; Tòa án nhân dân tỉnh xét xử phúc thẩm 02 lần tuy hủy án sơ thẩm, giao hồ sơ vụ án cho Viện kiểm sát nhân dân huyện này điều tra bổ sung. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra và điều tra bổ sung, không chứng minh được hành vi phạm tội của bị can trong vụ án; Viện kiểm sát nhân dân huyện Mỏ Cày Nam đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ điều tra đối với bị can; hiện đang xem xét trách nhiệm cá nhân, tổ chức và mức bồi thường oan, sai cho bị can trong vụ án này.
Thu Hà
;
.