Kiên Giang: Kết quả thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng năm 2014

Thứ Năm, 29/01/2015, 16:37 [GMT+7]

(BNCTW) - Năm 2014, các cơ quan, tổ chức, đơn vị tỉnh Kiên Giang đã có nhiều cố gắng, nỗ lực tăng cường thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, đạt một số kết quả quan trọng.

Đã thực hiện khá tốt việc chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động của cơ quan hành chính theo hướng nâng cao tính minh bạch và công khai, đơn giản hóa các thủ tục hành chính, nhất là lĩnh vực quản lý tài chính, thuế, sử dụng tài sản công, cấp phép, đầu tư xây dựng, đất đai, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo công tác cán bộ… Thực hiện niêm yết công khai các thủ tục hành chính tại trụ sở, nơi làm việc, công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, công bố trên website… Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, tổ chức, doanh nghiệp nắm bắt thông tin về hoạt động của các cơ quan Nhà nước và giám sát việc thực hiện của cán bộ, công chức, viên chức.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện quy định về chế độ, định mức, tiêu chuẩn, rà soát sửa đổi, bổ sung và ban hành quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan, đơn vị theo hướng tiết kiệm, giảm chi tiêu ngân sách trong các hoạt động hành chính công, nhất là việc quản lý tài chính ngân sách, đầu tư mua sắm công và xây dựng dự án từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, góp phần nâng cao hiệu quả công tác thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí.

Thực hiện tốt quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp đối với cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ. Trong năm có 19 cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với 180 công chức, viên chức.

Về minh bạch tài sản, thu nhập, phần lớn cán bộ, đảng viên và người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý đã thực hiện khá tốt việc kê khai và công khai bản kê khai tài sản, thu nhập, kết quả có 99,9% người có nghĩa vụ kê khai đã thực hiện kê khai.

Trong năm có 02 trường hợp xử lý trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra tham nhũng trong cơ quan, tổ chức đơn vị mình quản lý theo nghị định 107/2006/NĐ-CP và Nghị định số 211/2013/NĐ-CP của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 107/2006/NĐ-CP.

Cơ quan quản lý Nhà nước kịp thời ban hành quyết định nhằm rà soát quy định thủ tục hành chính và việc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua hệ thống bưu điện trong tỉnh. Công bố 178 thủ tục hành chính, trong đó 55 thủ tục mới, 104 thủ tục sửa đổi, bổ sung và hủy bỏ, bãi bỏ 19 thủ tục; hướng dẫn, kiểm tra chất lượng và rà soát thủ tục hành chính của 18 đơn vị. 15/15 huyện, thị xã, Thành phố, 145/145 xã, phường, thị trấn và 17/19 sở, ngành cấp tỉnh thực hiện cơ chế một cửa.

                                                                                    Nguyễn Nga

;
.