Sóc Trăng: Nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng

Thứ Hai, 15/12/2014, 10:53 [GMT+7]
Năm 2014, nhằm nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến tích cực mạnh mẽ trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN), UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai quán triệt trong cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân, tạo sự thống nhất về mặt nhận thức và hành động đối với công tác này.  
Sở Tư pháp tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị triển khai các văn bản pháp luật về phòng, chống tham nhũng
Sở Tư pháp tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị triển khai các văn bản pháp luật về phòng, chống tham nhũng

 Công tác tuyên truyền về PCTN được triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: tổ chức ngày pháp luật; hội nghị triển khai, tuyên truyền, tập huấn; xây dựng chuyên trang, chuyên mục trên các phương tiện thông tin đại chúng; lồng ghép trong các cuộc hội nghị của các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể; cổ động trực quan; tổ chức hội thi; phát tờ rơi, tài liệu hỏi đáp… mang lại hiệu quả thiết thực. 

Trong năm, đã tổ chức tập huấn triển khai quán triệt pháp luật về PCTN, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các văn bản pháp luật về phòng, chống tham nhũng được 528 lớp với 93.313 lượt người tham dự, cấp phát 4.048 bộ tài liệu các loại và 22 đĩa CD. Lồng ghép nội dung về PCTN trong các kỳ hội nghị đảng viên, hội nghị cán bộ, công chức, viên chức được 2.861 cuộc, với 135.996 lượt người tham dự.
Bên cạnh đó, Đài Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố xây dựng chương trình phát sóng chuyên mục về công tác PCTN, thời lượng mỗi chuyên mục từ 05 đến 10 phút cho 1.670 đợt, ước lượng khoảng 205.000 lượt người nghe. Các thư viện huyện, thị xã, thành phố và phòng đọc cơ sở tổ chức trưng bày, giới thiệu sách mới và các chuyên đề về công tác PCTN thu hút đông đảo lượt người xem.
Các cơ quan, tổ chức, đơn vị căn cứ vào tình hình cụ thể của cơ quan đơn vị mình để tổ chức tuyên truyền pháp luật về PCTN như: tổ chức Ngày pháp luật, cắt dán băng rôn, khẩu hiệu, pa-nô, áp phích, cung cấp tài liệu Hỏi - đáp về Luật PCTN. Xây dựng các chương trình thông tin, văn nghệ, tổ chức biểu diễn lồng ghép tuyên truyền pháp luật về PCTN tại các nơi công cộng thu hút nhiều người đến xem và cổ vũ.
Nhìn chung, công tác triển khai, quán triệt, tuyên truyền về công tác PCTN bước đầu đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức cũng như hành động của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong tỉnh, góp phần đáng kể về hiệu lực, hiệu quả đối với công tác quản lý Nhà nước về PCTN trong thời gian qua.
Quý Trọng
(Ban Tuyên giáo Trung ương)
;
.