Vụ án tham ô tiền cứu trợ trẻ em khuyết tật: Khởi tố, bắt tạm giam thêm một bị can

Thứ Năm, 27/02/2014, 14:19 [GMT+7]
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hà Giang vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Lâm Thị Thành (sinh năm 1965), nguyên Trưởng phòng phục hồi chức năng Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh Hà Giang, thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Giang về hành vi "Tham ô tài sản". 
Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở và phòng làm việc tại cơ quan của Lâm Thị Thành. Đây là đối tượng thứ 3 trong vụ án tham ô tiền của trẻ em khuyết tật bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra.
Theo Cơ quan Cảnh sát Điều tra, trong hai năm 2012 và 2013, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh Hà Giang, Lâm Thị Thành đã lập danh sách phát tiền cho trẻ đi khám sàng lọc, sau đó cho bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân ký khống vào các bản danh sách mang về cho Nguyễn Thị Lan Anh là kế toán của Trung tâm để lập chứng từ quyết toán khống các nguồn do UBND tỉnh Hà Giang cấp kinh phí và các tổ chức xã hội từ thiện ủng hộ trẻ em khuyết tật. Tổng số tiền quyết toán khống trên 98 triệu đồng.
Trước đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã tiến hành điều tra tại Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật tỉnh Hà Giang. Kết quả điều tra ban đầu, chỉ trong hai năm 2012 và 2013, Phạm Ngọc Thành, Giám đốc Trung tâm; Nguyễn Thị Lan Anh, Kế toán và Trịnh Thu Hương, thủ quỹ đã ăn bớt tiền hỗ trợ trẻ khuyết tật trong quá trình khám sàng lọc tại các huyện trong tỉnh, từ vài chục nghìn đến 100.000 đồng/trẻ. Cũng trong năm 2012, khi mua thiết bị, Phạm Ngọc Thành cùng Nguyễn Thị Lan Anh đã nâng khống giá trị các trang thiết bị y tế để chiếm hưởng số tiền 31.120.000 đồng. Từ việc làm sai theo quy định, các đối tượng đã chiếm dụng số tiền 181.950.000 đồng.
Ngày 27/12/2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với 2 đối tượng: Phạm Ngọc Thành (sinh năm 1966), Giám đốc và Nguyễn Thị Lan Anh (sinh năm 1976), Kế toán Trung tâm về hành vi "Tham ô tài sản”.
UBND tỉnh Hà Giang chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ những sai phạm tại Trung tâm để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật; đồng thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý I/2014.
(Theo TTXVN)
 
;
.