Lập lại trật tự kỷ cương trong lĩnh vực ngân hàng

Thứ Sáu, 28/09/2012, 10:27 [GMT+7]

Đồng thời, Chính phủ cũng tiến hành các biện pháp theo hướng thực hiện tốt việc tái cơ cấu chuyển đổi mô hình doanh nghiệp. Có ba đề án tái cơ cấu trọng tâm là về đầu tư, tài chính ngân hành và doanh nghiệp nhà nước. Trong tái cơ cấu tài chính ngân hàng có việc sắp xếp theo đúng quy định của pháp luật các ngân hàng thương mại cổ phần yếu kém, gắn với đó là xử lý nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực ngân hàng nói chung, đặc biệt là các vi phạm liên quan tới các hành vi nhằm thâu tóm các ngân hàng trái pháp luật.

Phiên họp Chính phủ tháng 9/2012

Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam, từ những kỳ họp trước, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các cơ quan tài chính ngân hàng và các cơ quan chức năng bảo vệ pháp luật lập lại trật tự kỷ cương trong lĩnh vực này gắn với việc sắp xếp lại các ngân hàng thương mại cổ phần yếu kém, góp phần làm cho hệ thống ngân hàng của Việt Nam ổn định vững chắc, theo tinh thần nghiêm minh trước pháp luật, không có vùng cấm. Việc cơ quan điều tra có thông tin chính thức về việc khởi tố một số bị can hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng là việc làm nằm trong sự chỉ đạo này.

Trong tháng này, Chính phủ không bàn riêng về các vấn đề vi phạm trong lĩnh vực ngân hàng. Đồng thời, khi chỉ đạo, Chính phủ cũng đã tính tới các biện pháp bảo đảm sự ổn định của hệ thống ngân hàng, không làm ảnh hưởng đến các hoạt động của ngân hàng, đặc biệt là không ảnh hưởng xấu đến quyền lợi hợp pháp của những người dân gửi tiền - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

(Theo TTXVN)

;
.