Kiên Giang: Hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2016

Thứ Tư, 11/01/2017, 17:01 [GMT+7]
    Ngày 10-01, Ban Nội chính Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2016. Các đồng chí: Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.
 
    Theo báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, năm 2016, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành chức năng đã tích cực triển khai các nhiệm vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, đạt kết quả khá toàn diện và chuyển biến tích cực trên các mặt. Công tác quốc phòng-quân sự địa phương được tăng cường, tiềm lực quốc phòng được củng cố. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; bảo vệ thành công các sự kiện quan trọng của tỉnh, tập trung xử lý tốt một số vụ việc phức tạp, phát sinh; an ninh trên tuyến biên giới, biển, đảo cơ bản ổn định; kiềm chế và kéo giảm một số loại tội phạm về trật tự an toàn xã hội và tai nạn giao thông. Các cơ quan tư pháp tập trung thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả trên nhiều mặt, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt cao; kiểm sát tốt hoạt động tư pháp; công tác thi hành án dân sự chuyển biến tốt, tỷ lệ thi hành về số việc và giá trị đều vượt chỉ tiêu được giao; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm thực hiện, các vụ khiếu kiện đông người được tập trung giải quyết cơ bản ổn định. Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng trong hệ thống chính trị và quần chúng có bước nâng lên; các giải pháp phòng ngừa tham nhũng được triển khai thực hiện đồng bộ hơn; công tác phát hiện được tăng cường, xử lý nghiêm, đúng pháp luật các vụ việc, vụ án tham nhũng.
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm qua, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới các cấp ủy đảng, chính quyền tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác nội chính; tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, an ninh-quốc phòng; triển khai thực hiện chương trình trọng tâm cải cách tư pháp giai đoạn 2016-2021… Triển khai, quán triệt, cụ thể hóa, tổ chức thực hiện có hiệu quả các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân về công tác phòng, chống tham nhũng. Thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kịp thời khen thưởng và nhân rộng những tấm gương người tốt, việc tốt trong công tác phòng, chống tham nhũng… Triển khai Chương trình công tác kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng theo kế hoạch năm 2017.
Quốc Tuấn
(Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang)
;
.