Quảng Bình: Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017

Thứ Ba, 10/01/2017, 17:13 [GMT+7]
    Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Bình vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2017. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các huyện, thị, thành ủy trên địa bàn.
 
    Năm 2016, tỉnh Quảng Bình đối mặt với rất nhiều khó khăn gay gắt so với dự báo. Đặc biệt, sự cố môi trường biển, cùng với rét đậm, rét hại đầu năm, nắng hạn giữa năm và các đợt mưa lũ liên tiếp xảy ra trong tháng 10-2016 đã gây thiệt hại nặng nề đến sản xuất, kinh doanh, đời sống của nhân dân; trong nước và trên địa bàn tỉnh, các thế lực thù địch gia tăng các hoạt động chống phá. 
 
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
    Quán triệt tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cơ quan tham mưu về công tác nội chính của cấp ủy các cấp và các cơ quan trong khối Nội chính tỉnh đã tích cực tham mưu, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra; trong đó, đã tập trung giải quyết kịp thời các vụ việc nổi lên về an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, an ninh nội bộ; an ninh kinh tế; các vụ án trọng điểm, dư luận xã hội quan tâm; đưa 09 vụ án vào diện thường trực cấp ủy theo dõi, chỉ đạo giải quyết. Đặc biệt, đã tham mưu giúp Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy các biện pháp ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ngăn chặn kịp thời việc lợi dụng sự cố môi trường biển để kích động, lôi kéo nhân dân tụ tập đông người và các hành động quá khích; thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn tuyệt đối các địa bàn trọng điểm, giữ vững an ninh trật tự, bảo vệ tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp. 
 
    Công tác cải cách tư pháp, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và các hoạt động hành chính tư pháp, hỗ trợ tư pháp, trợ giúp pháp lý tiếp tục đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội được tăng cường. Trật tự an toàn giao thông được chú trọng, tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí so với cùng kỳ. Công tác quân sự, quốc phòng được triển khai toàn diện; hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân, huấn luyện, các cuộc diễn tập theo kế hoạch. Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí được cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể các cấp tiếp tục quan tâm. Nhiều biện pháp phòng ngừa tham nhũng tiếp tục được triển khai thực hiện. Hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương ngày càng công khai, minh bạch hơn. Công tác thanh tra, kiểm tra được tăng cường; đặc biệt, thực hiện theo chỉ đạo của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tiến hành rà soát kết quả các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh thực hiện trong năm 2015 góp phần nâng cao chất lượng công tác thanh tra; công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng được các cơ quan tố tụng phối hợp giải quyết kịp thời. 
 
    Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những cố gắng của khối Nội chính và Ban Nội chính Tỉnh ủy trong năm 2016. Đồng chí nhấn mạnh: Cấp ủy các cấp, thủ trưởng các cơ quan Nội chính phải coi đảm bảo an ninh trật tự là thước đo chất lượng hiệu quả công tác trong năm 2017. Tăng cường thực hiện nhiệm vụ theo tinh thần của Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 50-CT/TW ngày 07-12-2015 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng”; xác định công tác phòng, chống tham nhũng là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội; xây dựng nội bộ cơ quan, Chi, Đảng bộ vững mạnh toàn diện. Ban Nội chính Tỉnh ủy cần lựa chọn một số nhiệm vụ trọng tâm trong các nhiệm vụ đã đề ra để thực hiện trong năm tới.
Lê Hà Anh Tâm
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Bình)
;
.