Nam Định: Tăng cường lãnh đạo công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng

Thứ Ba, 03/03/2015, 10:23 [GMT+7]
    Năm 2015, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Nam Định xác định là tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.
 
    Theo đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X), Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và pháp luật về phòng, chống tham nhũng; nâng cao trình độ hiểu biết pháp luật của nhân dân, ý thức rèn luyện và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức trong thực thi nhiệm vụ.
Tiếp tục chỉ đạo các cơ quan nội chính phát huy vai trò chủ động, phối hợp kịp thời nắm bắt thông tin, nắm chắc tình hình, nhanh chóng để tham mưu, đề xuất hướng xử lý kịp thời, đúng đắn, hết sức thận trọng trong việc xử lý các vụ án hành chính tránh để tình hình phức tạp xảy ra; rà soát lại các kết luận thanh tra để tiếp tục xử lý các vụ việc có dấu hiệu vi phạm; thực hiện nghiêm túc việc theo dõi, xử lý các vụ việc có ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy.
 
    Xây dựng chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; Quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính và các huyện ủy, thành ủy, các cơ quan có liên quan trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.
Tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền  các cơ quan, đơn vị trong tỉnh thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 35- CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo” và Kế hoạch 102- KH/TU, ngày 08/10/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị 35-  CT/TW; Chỉ thị 33- CT/TW, ngày 03/01/2014 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 19- CT/TU, ngày 10/4/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với việc kê khai và kiểm soát kê khai tài sản”.
 
    Kiện toàn các ban tiếp công dân ở các cấp theo quy định. Chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức việc tiếp công dân và giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định của pháp luật. Đồng thời tăng cường phối hợp công tác thanh tra, kiểm tra các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng, lãng phí. Tổ chức thực hiện nghiêm túc các kết luận thanh tra, kiểm tra và xem xét, xử lý dứt điểm những vi phạm sau kết luận thanh tra, kiểm tra.
 
    Chỉ đạo các cơ quan tiến hành tố tụng phối hợp đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án, đặc biệt là các vụ việc, vụ án theo chỉ đạo của Trung ương, các tỉnh bảo đảm các phán quyết của tòa án phải đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để kết án oan người vô tội hoặc bỏ lọt tội phạm.
 
    Bên cạnh đó, kiện toàn xây dựng đội ngũ cán bộ khối nội chính đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị và công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
                                                                      Nguyễn Thanh Hà
                                                                                 (VOV)
;
.