Nghệ An: Bắt khẩn cấp hai cán bộ của Ban quản lý chợ Vinh

Thứ Sáu, 20/09/2013, 14:28 [GMT+7]

Ngày 19-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vinh đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với ông Trần Xuân Hạ, nguyên Trưởng Ban quản lý chợ Vinh về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ". Cùng ngày, Cơ quan CSĐT tiến hành khám xét nhà riêng và phòng làm việc của ông Hạ. Việc bắt khẩn cấp và khám xét được sự phê chuẩn của Viện kiểm sát nhân thành phố Vinh.

Ông Trần Xuân Hạ là nguyên Trưởng Ban quản lý chợ Vinh
Ông Trần Xuân Hạ là nguyên Trưởng Ban quản lý chợ Vinh

Trước đó, ngày 17-9, ông Thái Khắc Trung, nguyên Đội phó Đội kế hoạch thuộc Ban quản lý chợ Vinh cũng bị bắt với tội danh trên.

Thông tin ban đầu cho biết, ông Hạ và ông Trung đã có hành vi trục lợi thông qua việc cho thuê các hầm chứa hàng và ki ốt bán hàng. Cụ thể, 2 ông đã lợi dụng thời điểm chợ Vinh vừa xây lại để lùi thời gian ký hợp đồng cho thuê tầng hầm làm nơi chứa hàng và một số ki ốt bán hàng nhằm nâng giá, trục lợi từ các tiểu thương.

Ông Trần Xuân Hạ từng 6 năm giữ chức Bí thư kiêm Trưởng Ban quản lý chợ. Giữa năm 2012, ông Hạ thôi giữ chức vụ trên. Trước lúc bị bắt ông Hạ vẫn đang là nhân viên của Ban quản lý chợ Vinh.

Cơ quan chức năng  đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Nguyễn An

 (Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An)

;
.