Thái Bình: Tăng cường công tác phối hợp tiếp công dân, xử lý và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh và Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh
Thứ Sáu, 10/02/2017, 14:49 [GMT+7]
Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình đã ban hành Quy chế phối hợp tiếp công dân, xử lý và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh và Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh. Đối tượng áp dụng gồm các sở, ban, ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong công tác tiếp công dân, xử lý và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh và Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh.
Nội dung phối hợp tiếp công dân gồm: Tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh; tham mưu giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp công dân định kỳ và đột xuất; xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh gửi đến Ủy ban nhân dân tỉnh; tham mưu giải quyết nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình |
Ban tiếp công dân tỉnh có trách nhiệm bố trí đầy đủ các trang thiết bị phục vụ tiếp công dân. Lịch tiếp công dân cả năm của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh được niêm yết công khai từ đầu năm tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh và thông báo trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh. Thời gian tiếp công dân theo giờ hành chính vào tất cả các ngày làm việc theo quy định.
Thành phần tiếp công dân thường xuyên gồm: Ban tiếp công dân tỉnh chủ trì phối hợp với đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp công dân thường xuyên vào các ngày trong tuần. Tiếp định kỳ, đột xuất của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh: Ban tiếp công dân tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp công dân định kỳ, đột xuất theo quy định.
Ban tiếp công dân tỉnh có trách nhiệm báo cáo tình hình tiếp công dân thường xuyên với Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Đối với các báo cáo định kỳ, Ban tiếp công dân tỉnh có trách nhiệm gửi các cơ quan theo quy định để theo dõi tổng hợp.
Giám đốc các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Trưởng ban tiếp công dân tỉnh và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, công chức tham gia phối hợp có trách nhiệm thực hiện Quy chế. Tập thể, cá nhân nào vi phạm, không hoàn thành nhiệm vụ phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
Nguyễn Thị Khánh
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình)
;