Thái Nguyên: Kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo"
Thứ Sáu, 04/11/2016, 10:34 [GMT+7]
Thực hiện Kế hoạch số 20-KH/TU ngày 22-9-2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo”, ngày 01-11, Đoàn công tác của Tỉnh ủy Thái Nguyên do đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tại Ban tiếp công dân tỉnh Thái Nguyên.
Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại cuộc kiểm tra |
Theo báo cáo tại buổi làm việc, Ban tiếp công dân tỉnh Thái Nguyên trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Thái Nguyên, được thành lập ngày 20-01-2015, do một đồng chí Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh là Trưởng Ban, có nhiệm vụ trực tiếp quản lý hoạt động tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, thực hiện tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn thư và phối hợp với các cơ quan trong công tác tiếp công dân. Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban tiếp công dân đã quán triệt nghiêm túc trong cán bộ, công chức, đồng thời tham mưu lãnh đạo UBND tiếp công dân định kỳ, đột xuất theo quy định. Từ tháng 6-2014 đến hết tháng 5-2016, Ban tiếp công dân đã tiếp 2.871 lượt công dân với gần 3000 người/1662 vụ việc; tiếp nhận và tham mưu xử lý 2.956/2.994 đơn thư. 9 tháng của năm 2016, Ban đã tiếp 1.266 lượt công dân với 811 lượt người; tiếp nhận 1.489 đơn.
Tuy nhiên, công tác phối hợp xử lý đơn thư giữa các cơ quan, địa phương chưa chặt chẽ; việc thực hiện kết luận của lãnh đạo tỉnh tại các buổi tiếp công dân và giải quyết đơn do Ban tiếp công dân chuyển đến các sở, ngành, địa phương đôi khi chưa nghiêm túc.
Các thành viên Đoàn kiểm tra và Ban tiếp công dân tỉnh đã trao đổi, làm rõ một số vấn đề trọng tâm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo hiện nay. Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao những nỗ lực trong công tác của Ban Tiếp công dân tỉnh 2 năm qua. Đồng chí yêu cầu, Ban tiếp công dân đẩy mạnh phối hợp với các ngành để giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp; tăng cường đôn đốc các sở, ngành giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định.
Nguyễn Phú Chí
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Nguyên)
;