Thái Bình: Triển khai 87 cuộc thanh tra tại 227 đơn vị

Thứ Tư, 06/07/2016, 14:19 [GMT+7]
    6 tháng đầu năm 2016, các cấp, ngành tỉnh Thái Bình đã tiếp 4.146 lượt người, tiếp nhận 1.505 đơn về 581 vụ, việc. Tổng số đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết là 581 đơn, tăng 266 đơn so với cùng kỳ năm 2015. Đến nay, đã giải quyết 55/80 đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền (đạt tỷ lệ 68,7%); 414/501 đơn kiến nghị, phản ánh (đạt tỷ lệ 82,6%). Qua giải quyết khiếu nại, tố cáo đã kiến nghị thu hồi về ngân sách Nhà nước 70 triệu đồng, trả lại công dân 191,6 m2 đất.
 
    Các cơ quan thanh tra đã triển khai 87 cuộc thanh tra tại 227 đơn vị; phát hiện và kiến nghị xử lý sai phạm kinh tế gần 2,4 tỷ đồng; kiến nghị xử lý kỷ luật đối với 2 tập thể, 8 cá nhân, chuyển cơ quan điều tra xem xét, xử lý 2 vụ việc theo quy định của pháp luật.  
 
Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016 của Thanh tra tỉnh Thái Bình
Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016 của Thanh tra tỉnh Thái Bình
    Trong đó, Thanh tra tỉnh tiến hành 22 cuộc thanh tra theo kế hoạch; đã kết luận 17 cuộc, kiến nghị thu hồi sai phạm kinh tế 767 triệu đồng, đã thu 618 triệu đồng; đôn đốc thu hồi sai phạm kinh tế theo kết luận thanh tra năm 2015, đã thu 725 triệu đồng/1 tỷ 404 triệu đồng.
 
    Thanh tra các huyện, thành phố thực hiện 29 cuộc thanh tra tại 153 đơn vị, đã kết luận 20 cuộc thanh tra; kiến nghị thu hồi sai phạm kinh tế 1 tỷ 129 triệu đồng; kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm để có hình thức xử lý kỷ luật đối với 2 tập thể, 8 cá nhân; chuyển cơ quan điều tra xem xét, xử lý 1 vụ việc. 
 
    Thanh tra các sở, ngành thực hiện 36 cuộc thanh tra tại 52 đơn vị; kiến nghị thu hồi sai phạm kinh tế 130 triệu đồng, kiến nghị giảm trừ giá trị quyết toán công trình xây dựng 364 triệu đồng; chuyển cơ quan điều tra xem xét, xử lý 1 vụ việc.
 
    6 tháng cuối năm, ngành Thanh tra tỉnh Thái Bình tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tập trung giải quyết có chất lượng các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh; chủ động rà soát, đôn đốc, phối hợp giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng và các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người ngay tại cơ sở; thực hiện đúng tiến độ các cuộc thanh tra theo Kế hoạch thanh tra năm 2016; tiến hành thanh tra đột xuất khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật; thường xuyên rà soát và tổ chức thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, các quy định về thực hiện công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị...
 
                                                                                  Vũ Tiến Dũng 
                                                                                      (TTXVN)
;
.