Nghệ An: Kết quả công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo tháng 5-2016

Thứ Ba, 28/06/2016, 15:06 [GMT+7]
    Ngành Thanh tra tỉnh Nghệ An trong tháng 5 thực hiện 63 cuộc thanh tra kinh tế - xã hội tại 167 đơn vị, đã kết thúc 27 cuộc. Qua thanh tra hành chính, phát hiện 59/167 đơn vị có vi phạm với tổng số tiền hơn 3,895 tỷ đồng; kiến nghị thu hồi hơn 2,304 tỷ đồng và các kiến nghị khác hơn 1,590 tỷ đồng. Đến nay, đã thu hồi về ngân sách nhà nước hơn 1,068 tỷ đồng. Qua thanh tra, kiến nghị xử lý hành chính 25 tổ chức và 20 cá nhân có sai phạm.
 
    Ngành Thanh tra cũng đã triển khai 34 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với 168 tổ chức và 217 cá nhân; phát hiện 61 tổ chức và 207 cá nhân có vi phạm; kiến nghị xử phạt vi phạm hơn 1,020 tỷ đồng.
 
Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An làm việc với Thanh tra tỉnh và Sở Tài nguyên - Môi trường về tình hình tiếp, giải quyết đơn thư của công dân
Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An làm việc với Thanh tra tỉnh và Sở Tài nguyên - Môi trường về tình hình tiếp, giải quyết đơn thư của công dân
    Toàn ngành đã thực hiện 07 cuộc thanh tra công vụ, thanh tra trách nhiệm của thủ trưởng các cấp, ngành trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tại 10 đơn vị. Qua đó, phát hiện 03 đơn vị có sai phạm, kiến nghị kiểm điểm, rút kinh nghiệm 03 tổ chức, 10 cá nhân.
 
    Cũng trong tháng 5, các cơ quan, đơn vị chức năng của tỉnh Nghệ An đã tiếp 643 lượt công dân; tiếp nhận 779 đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị (chủ yếu liên quan đến tranh chấp về đất đai). Trong số 53 vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đã giải quyết 33 vụ việc, các vụ còn lại đang tiếp tục được giải quyết.
 
    Nhìn chung, công tác thanh tra, kiểm tra được triển khai thực hiện đồng bộ, đã phát hiện và kiến nghị xử lý kịp thời sai phạm; công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền cũng được giải quyết đúng quy trình, quy định của pháp luật, nhất là đối với các vụ việc tồn đọng, kéo dài. Kịp thời đưa ra các giải pháp giải quyết khiếu nại, tố cáo có hiệu quả để giải quyết dứt điểm các vụ việc được cấp có thẩm quyền giải quyết lần đầu, nhưng công dân chưa đồng ý; thường xuyên kiểm tra, rà soát các vụ việc phức tạp, kéo dài để có biện pháp xử lý dứt điểm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của chính quyền, cán bộ cấp cơ sở; tăng cường đối thoại, giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc mới phát sinh, không để xảy ra bức xúc, bất bình trong nhân dân, không để các vụ việc tồn đọng kéo dài.
Thu Hà
;
.