Sơn La: Một số kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo quý I-2016
Thứ Năm, 07/04/2016, 14:03 [GMT+7]
Quý I-2016, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Sơn La được quan tâm chỉ đạo thực hiện; các cơ quan chức năng đã tập trung giải quyết dứt điểm các vụ, việc mới phát sinh, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Các cơ quan, đơn vị đã tổ chức tiếp 1.014 lượt/ 1.091 lượt công dân đến kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo 962 vụ, việc (khiếu nại 202 vụ, việc; tố cáo 28 vụ, việc; kiến nghị, phản ánh 732 vụ, việc). Trong đó Thường trực Tỉnh ủy và các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy tiếp 29 lượt/29 công dân; Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp 12 lượt/17 công dân; các cơ quan tiến hành tố tụng cấp tỉnh tiếp 40 lượt/43 công dân; các cơ quan hành chính Nhà nước tiếp 933 lượt/1.002 công dân. Nội dung công dân đến kiến nghị, phản ánh chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng khi nhà nước thu hồi đất, liên quan đến thực hiện chế độ, chính sách và lĩnh vực tư pháp.
Tiếp công dân tại bộ phận một cửa tại UBND Thành phố Sơn La |
Các cơ quan, đơn vị tiếp nhận 1.064 đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân (khiếu nại 99 đơn; tố cáo 146 đơn; kiến nghị 773 đơn; phản ánh 46 đơn); xem xét, xử lý, giải quyết kịp thời, bảo đảm theo quy định pháp luật.
Để thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong tỉnh tập trung thực hiện các nhóm nhiệm vụ trọng tâm sau: tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện Kế hoạch số 136-KH/TU ngày 02-5-2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường đối thoại với nhân dân; coi trọng công tác hòa giải tại cơ sở; đề cao trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, các ngành để làm tốt công tác giải quyết đơn, thư liên quan đến Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2020; chỉ đạo thực hiện tốt việc tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý và giải quyết đơn, thư theo đúng quy định pháp luật, hạn chế việc phát sinh đơn, thư.
Nguyễn Văn Lập
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Sơn La)
;