Ninh Bình: Tiếp 887 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
Thứ Ba, 26/04/2016, 11:20 [GMT+7]
Quý I năm 2016, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Ninh Bình tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; các cấp, ngành chủ động rà soát, nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn và tập trung giải quyết những vụ việc còn tồn đọng, kéo dài, những vụ việc mới phát sinh đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền; thực hiện nghiêm túc những quyết định, kết luận giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật.
Toàn tỉnh đã tiếp 887 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, với 35 đoàn đông người. Trong đó, cấp tỉnh tiếp 240 lượt công dân; cấp huyện tiếp 456 lượt; cấp xã tiếp 191 lượt.
Tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh Ninh Bình |
Công dân đến Trụ sở tiếp dân của tỉnh và các cơ quan hành chính Nhà nước khiếu nại chủ yếu liên quan đến bồi thường giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng; quản lý, sử dụng đất đai, tài nguyên, môi trường, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tranh chấp đất đai; chính sách xã hội…; tố cáo cán bộ, nhất là cán bộ xã vi phạm chế độ quản lý, sử dụng đất đai; tài chính, ngân sách và thực hiện các chế độ chính sách xã hội.
Các cơ quan hành chính nhà nước đã thụ lý giải quyết 57 vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đã giải quyết 43 vụ, đạt tỷ lệ trên 77,3%. Trong đó cấp tỉnh giải quyết 15/22 vụ việc, các huyện, thành phố giải quyết 26/33 vụ việc, cấp xã giải quyết 2/2 vụ việc. Qua giải quyết đơn thư đã thu hồi về ngân sách nhà nước số tiền 101,3 triệu đồng và 430m2 đất, bảo vệ quyền lợi cho 02 công dân.
Kết quả rà soát theo chỉ đạo của UBND tỉnh cho thấy toàn tỉnh có 38 vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị, phản ánh tồn đọng, phức tạp, kéo dài. Tính đến ngày 15-3, có 25/38 vụ việc đã được chỉ đạo giải quyết; 13/28 vụ việc chưa giải quyết dứt điểm.
Thành Đạt
(VOV)
;