Phú Thọ: Tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ Năm, 17/03/2016, 10:45 [GMT+7]

Để đảm bảo an ninh tại Trụ sở tiếp công dân các cấp; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong các ngày tiếp công dân và thời gian diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ; Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Một buổi tiếp công dân của Thanh tra tỉnh Phú Thọ và các đơn vị liên quan
Một buổi tiếp công dân của Thanh tra tỉnh Phú Thọ và các đơn vị liên quan

Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị tăng cường hơn nữa công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, đối thoại, giải quyết dứt điểm vụ việc ngay từ cơ sở; nắm chắc tình hình, chủ động phát hiện vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người hoặc các vụ việc tiềm ẩn yếu tố phức tạp để có phương án, xử lý hiệu quả; có biện pháp hạn chế tối đa việc công dân kéo lên các cơ quan của tỉnh và Trung ương; nghiêm túc thực hiện các quyết định, kết luận giải quyết đơn đã có hiệu lực pháp luật; thường xuyên thông tin kịp thời cho UBND tỉnh (thông qua Thanh tra tỉnh và Ban tiếp công dân tỉnh) các nội dung liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn.

Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh tổ chức tốt công tác tiếp công dân; đề xuất biện pháp xử lý khi có khiếu kiện phức tạp trong thời gian diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Chủ động nắm tình hình khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại các địa phương; phối hợp giải quyết, hướng dẫn, đôn đốc các vụ việc tồn đọng, kéo dài, phức tạp, việc thực hiện các văn bản chỉ đạo, các quyết định, kết luận đã có hiệu lực pháp luật nhưng công dân vẫn thường xuyên có đơn hoặc đến trụ sở tiếp công dân các cấp. Thường xuyên tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, Thanh tra Chính phủ, Ban Tiếp công dân Trung ương về các vụ việc tồn đọng kéo dài đã được giải quyết để có căn cứ giải thích, vận động công dân chấp hành.

Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành, thị nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo. Kịp thời tham mưu cấp uỷ, chính quyền thực hiện quản lý đối tượng và biện pháp xử lý khi có khiếu kiện phức tạp trong thời gian diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Bên cạnh đó, tăng cường công tác bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản cho cán bộ tiếp công dân và công dân tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh và cấp huyện; có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp công dân quá khích hoặc có hành vi vi phạm nội quy tiếp công dân, chống cán bộ thi hành công vụ.

Trung Kiên

(VOV)

;
.