Ninh Thuận: Giải quyết 179/201 đơn thư khiếu nại, tố cáo

Thứ Ba, 22/03/2016, 10:31 [GMT+7]
    (BNCTW) - Quý I-2016, các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận thường xuyên duy trì chế độ tiếp công dân theo quy định để giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo phát sinh ngay từ cơ sở, không để xảy ra điểm nóng, đoàn đông người gây mất trật tự, trị an, góp phần ổn định tình hình, phục vụ tốt Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. 
 
    Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, Thanh tra tỉnh, các Sở, ban ngành, huyện, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn đã tiếp 255 lượt/482 người đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị, có 09 đoàn đông người, với 253 người. Trong đó, Trụ sở Tiếp công dân tỉnh tiếp thường xuyên 33 lượt/64 người, có 03 đoàn đông người; Thanh tra tỉnh tiếp 15 lượt/188 lượt người, có 03 đoàn đông người; các sở ngành tiếp 23 lượt/26 lượt người; các huyện, thành phố tiếp 103 lượt/123 người; có 03 đoàn đông người. 
 
Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận tiếp công dân
Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận tiếp công dân
    Cơ quan hành chính các cấp tiếp nhận 762 đơn (36 đơn tồn đầu kỳ, 726 đơn mới). Qua phân loại, xử lý đơn thư, có 201 đơn thuộc thẩm quyền (189 khiếu nại, 12 tố cáo). Còn 561 đơn là đơn phản ánh, kiến nghị, đơn trùng, đơn nặc danh,… đã hướng dẫn, trả lời, chuyển đơn hoặc lưu đơn. 
 
    Kết quả đã giải quyết 179/201 đơn thuộc thẩm quyền, đạt 89%. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết 25/31 đơn, đạt 80,64% (Thanh tra tỉnh tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết 23/25 đơn, đạt 92%; Sở Tài nguyên Môi trường tham mưu giải quyết 02/06 đơn, đạt 33%); Giám đốc các Sở, ngành giải quyết 04/04 đơn, đạt 100%; Chủ tịch UBND huyện, thành phố giải quyết 117/132 đơn, đạt 88,64%; Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn giải quyết 33/34 đơn, đạt 97%. Đơn tồn chuyển sang kỳ sau 22 đơn. Qua giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị thu hồi Ngân sách Nhà nước 460 triệu đồng; khôi phục quyền lợi hợp pháp và hỗ trợ bổ sung cho công dân 1.214 triệu đồng, 150 m2 đất.
Kim Anh
;
.