Đắk Lắk: Ban hành Quy chế phối hợp tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh
Thứ Hai, 28/03/2016, 10:20 [GMT+7]
(BNCTW) - Uỷ ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quy chế phối hợp tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh. Quy chế này quy định mối quan hệ phối hợp trong việc tiếp công dân giữa các cơ quan: Văn phòng UBND tỉnh với Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban Tiếp công dân tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan đến công tác tiếp công dân thường xuyên, định kỳ, đột xuất của lãnh đạo Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND, UBND tỉnh tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Đắk Lắk.
Mục đích Quy chế nhằm đảm bảo phối hợp và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh theo quy định của pháp luật; khắc phục những lệch lạc, sai sót của cán bộ, công chức, góp phần giữ vững mối liên hệ giữa Nhà nước và nhân dân, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước…
Trụ sở Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk |
Nội dung phối hợp chú trọng việc: đón tiếp và hướng dẫn công dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh; cử cán bộ, công chức tham gia tiếp công dân thường xuyên, định kỳ, đột xuất của lãnh đạo Tỉnh ủy, Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các cơ quan có trách nhiệm tham mưu, xử lý, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân theo quy định của pháp luật do Ban Tiếp công dân tỉnh chuyển đến để tham mưu theo chức năng hoặc giải quyết theo thẩm quyền; Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin, chuẩn bị tài liệu liên quan tới vụ việc khiếu nại, tố cáo để phục vụ lãnh đạo tỉnh tiếp công dân định kỳ, đột xuất; quản lý, điều hành việc tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh; xử lý trường hợp nhiều người cùng đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung; bảo đảm an ninh trật tự các buổi tiếp công dân định kỳ, đột xuất của lãnh đạo tỉnh; bảo vệ Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, người tiếp công dân, bảo vệ người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Ủy ban Kiểm tra và Ban Nội chính Tỉnh ủy cử cán bộ có năng lực, trình độ phối hợp với Ban Tiếp công dân tỉnh thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh.
Đại diện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiếp nhận xử lý kiến nghị, phản ánh liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy ban kiểm tra Đảng cấp mình và cấp dưới; tiếp nhận, xử lý khiếu nại, tố cáo về những vấn đề liên quan đến kỷ luật Đảng, phẩm chất cán bộ, đảng viên, về sinh hoạt nội bộ tổ chức đảng thuộc thẩm quyền của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.
Đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp nhận xử lý kiến nghị, phản ánh liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban; tiếp nhận, xử lý khiếu nại, tố cáo về lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng thuộc thẩm quyền của Ban Nội chính Tỉnh ủy.
Phối hợp với Ban Tiếp công dân tỉnh và đại diện các cơ quan tại Trụ sở để tiếp, xử lý các vụ khiếu nại, tố cáo nhiều người, phức tạp tại trụ sở.
Cù Tất Dũng
;