Đồng Tháp: Kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Thứ Ba, 05/01/2016, 14:22 [GMT+7]
Năm 2015, ngành Thanh tra tỉnh Đồng Tháp đã tiến hành 84 cuộc thanh tra hành chính và 381 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành. Qua thanh tra, phát hiện, kiến nghị thu hồi trên 3,34 tỷ đồng, đã thu gần 3,3 tỷ đồng; kiến nghị xử lý hành chính đối với 17 tổ chức và 18 cá nhân, chuyển cơ quan điều tra 1 vụ với 3 đối tượng, ban hành 2.855 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền trên 5 tỷ đồng. Chất lượng kết luận thanh tra được nâng lên, các kiến nghị xử lý khách quan, chính xác, khả thi hơn.
Hội nghị tổng kết công tác thanh tra năm 2015 tỉnh Đồng Tháp |
Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện, góp phần ổn định trật tự, an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ chính trị, nhất là Đại hội Đảng các cấp. Năm 2015, các cơ quan hành chính tiếp gần 10.780 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo; tiếp nhận, xử lý hơn 2.740 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (giảm 4,26% so với năm 2014).
Cùng với đó, công tác phòng, chống tham nhũng có những bước tiến triển tích cực. Các cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã đề ra nhiều biện pháp phòng ngừa tham nhũng; nâng cao công tác điều tra, thanh tra các vụ việc, vụ án tham nhũng cho một số cơ quan trên địa bàn tỉnh.
Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác thanh tra vẫn còn tồn tại các hạn chế như: Số lượt tiếp công dân định kỳ còn thấp và việc thực hiện tiếp công dân chưa đúng quy định, vẫn còn tình trạng ra thông báo thay cho quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo; một số vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật phát hiện qua thanh tra nhưng chưa được xử lý nghiêm, đúng quy định pháp luật…
Phương Giang
(Báo Điện tử ĐCSVN)
;