Gia Lai: Tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ Năm, 19/11/2015, 13:50 [GMT+7]
    UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Công văn yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường trách nhiệm trong tiếp công dân, giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân. 
 
    Các địa phương duy trì công tác tiếp công dân vào sáng thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân. Tuyệt đối không né tránh trong việc tiếp công dân, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân trên địa bàn mình quản lý, đặc biệt là các vụ phức tạp, kéo dài và các vụ việc các cơ quan có thẩm quyền chuyển đến, tránh đùn đẩy trách nhiệm lên cấp trên. 
 
Một Hội nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai
Một Hội nghị của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai
    Tăng cường trách nhiệm của thủ trưởng các phòng, ban chuyên môn cấp huyện và Chủ tịch UBND cấp xã trong việc tiếp công dân và giải quyết kịp thời, đúng quy định đối với các khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân. Bố trí cán bộ tiếp công dân, xử lý đơn thư am hiểu các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo, pháp luật chuyên ngành và tham mưu, xử lý kịp thời đúng quy định.
 
    UBND tỉnh cũng yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng công an các cấp nắm chắc diễn biến tình hình khiếu nại, tố cáo - nhất là những vụ việc đông người và vượt cấp lên tỉnh, lên Trung ương. Đồng thời có kế hoạch tham mưu, phối hợp với UBND thành phố Pleiku, các huyện và các cơ quan chức năng liên quan ngăn chặn, xử lý kịp thời, không để gây mất ổn định về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội…
                                                                                                    Thùy Linh
                                                                                                         (VOV)
;
.