Quảng Ngãi: Tiếp hơn 4.000 lượt công dân, nhận 6.268 đơn thư

Thứ Năm, 01/10/2015, 10:10 [GMT+7]
    9 tháng đầu năm 2015, cơ quan hành chính nhà nước các cấp tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp hơn 4000 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2014, trong đó, số lượt đoàn đông người tăng 37,5%.
 
Một buổi tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Quảng Ngãi
Một buổi tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Quảng Ngãi
    Cơ quan hành chính nhà nước các cấp tiếp nhận 6.268 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Trong đó có 1812 đơn khiếu nại, 238 đơn tố cáo, 4.209 đơn kiến nghị, phản ánh. Qua xử lý đã chuyển cơ quan có thẩm quyền 1.345 đơn; ban hành 55 văn bản đôn đốc việc giải quyết; hướng dẫn công dân đến cơ quan có thẩm quyền nộp 576 đơn; có 261 đơn thuộc thẩm quyền. Các cơ quan hành chính Nhà nước đã thụ lý 255 vụ khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đã giải quyết 177 vụ, đạt 69,4%; đã bảo vệ quyền lợi cho 55 người, kiến nghị thu hồi 740 m2 đất.
 
    Thời gian tới, để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, các cấp, ngành tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục thực hiện các chương trình, Kế hoạch, Chỉ thị và văn bản quy phạm pháp luật về khiếu nại, tố cáo. Tập trung rà soát, thụ lý giải quyết các vụ việc tồn đọng, kéo dài. Củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác, giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là ở cấp huyện. Tập trung giải quyết có chất lượng các vụ việc khiếu nại, tố cáo; phấn đấu đạt tỷ lệ trên 85% đối với các vụ việc mới phát sinh. Tập trung giải quyết những vụ việc phức tạp, gay gắt, đông người…
Thành Đạt
;
.