Phú Thọ: Công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Thứ Năm, 08/10/2015, 15:29 [GMT+7]
(BNCTW) - 9 tháng đầu năm 2015, ngành Thanh tra tỉnh Phú Thọ chủ động triển khai các cuộc thanh tra theo chương trình, kế hoạch đã được phê duyệt; tập trung vào các lĩnh vực: Quản lý và sử dụng tài chính, ngân sách; quản lý, sử dụng đất; quản lý, thực hiện dự án đầu tư xây dựng cơ bản, thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội, chương trình mục tiêu quốc gia... Tăng cường chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các kết luận, kiến nghị, quyết định xử lý sau thanh tra đã có hiệu lực pháp luật; đề xuất các biện pháp nhằm thực hiện dứt điểm đối với các quyết định thu hồi kinh tế.
Một buổi tiếp công dân của Thanh tra tỉnh Phú Thọ và các đơn vị liên quan |
Về công tác tiếp dân, các cấp, ngành trong tỉnh đã tiếp 4.623 lượt/4.997 người đến khiếu nại, tố cáo kiến nghị, phản ánh, đề nghị,... trong đó: Tiếp thường xuyên: 2.555 lượt/2.843 người; tiếp định kỳ và đột xuất của lãnh đạo: 2.068 lượt/2.163 người. Các cấp, các ngành nhận 4.291 đơn, gồm: 232 đơn khiếu nại, 227 đơn tố cáo, 3.825 đơn khác. Tổng số vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp, các ngành là 119 vụ việc, chiếm 2.77% so với tổng số đơn nhận được, trong đó có 67 vụ việc khiếu nại, 52 vụ việc tố cáo; đã giải quyết 116/119 đơn, đạt 97,47% (65/67 đơn khiếu nại; 51/52 đơn tố cáo); còn 03 vụ việc đang trong thời hạn giải quyết.
Đặng Phước
;