Bắc Giang: Tiếp 4.246 lượt công dân đề nghị giải quyết 3.419 vụ việc.

Thứ Hai, 12/10/2015, 14:42 [GMT+7]
    (BNCTW) - 09 tháng đầu năm 2015, các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã tiếp 4.246 lượt công dân, đề nghị giải quyết 3.419 vụ việc. Tổng số đơn khiếu nại tố cáo, đề nghị, phản ánh tiếp nhận trên địa bàn tỉnh là 4.370 đơn. Sau khi phân loại đơn trùng lặp, nặc danh, không đủ điều kiện xử lý..., số đơn còn lại thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp, các ngành là 1.679 đơn, trong số này đã xem xét giải quyết xong 1.537 đơn, đạt tỷ lệ 91,5%. 
 
Một Hội nghị của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Giang
Một Hội nghị của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Giang
    Bên cạnh đó, Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiếp tục rà soát các vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh theo Kế hoạch số 01/2014 của Uỷ ban nhân dân tỉnh; triển khai thực hiện có hiệu việc phối hợp tiếp công dân và đảm bảo an ninh trật tự tại cổng trụ sở Tỉnh ủy, Uỷ ban nhân dân tỉnh, Trụ sở tiếp công dân của tỉnh; theo dõi, nắm chắc tình hình, diễn biến các vụ việc tiềm ẩn nguy cơ khiếu kiện đông người trên địa bàn để kịp thời xử lý, giải quyết, nhất là trong thời gian diễn ra các sự kiện chính trị của tỉnh và đất nước. Tỉnh cũng đã rà soát, giải quyết những vụ việc khiếu kiện kéo dài trên địa bàn, tổ chức đối thoại xong 29/31 vụ việc.
 
    Qua kết quả tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo cho thấy, tỉnh Bắc Giang đã duy trì nghiêm túc lịch tiếp dân theo quy định; giải quyết dứt điểm những vụ việc mới phát sinh từ cơ sở; đầu tư trang thiết bị để nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân từ tỉnh đến cơ sở. Đồng thời, đảm bảo công khai, minh bạch, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở đối với công tác bồi thường giải phóng mặt bằng khi thu hồi đất; quan tâm giải quyết kịp thời các quyền lợi chính đáng của người dân có đất bị thu hồi. Bên cạnh đó tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong việc thực hiện các quy định về tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và tổ chức thực hiện các quyết định, kết luận giải quyết khiếu nại, tố cáo; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, thiếu trách nhiệm...  
Đăng Linh
;
.