Thái Bình: Tăng cường theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, quyết định xử lý sau thanh tra
Tháng 8-2015, ngành thanh tra tỉnh Thái Bình tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành đôn đốc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài trên địa bàn tỉnh; tổ chức tốt công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Các cấp, các ngành đã tiếp 265 lượt người đến phản ánh, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về 83 vụ việc. Nội dung khiếu nại, tố cáo tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực đất đai, thực hiện chính sách xã hội... Nhìn chung, việc khiếu nại, tố cáo của công dân diễn ra theo quy định của pháp luật.
UBND tỉnh Thái Bình họp, nghe Thanh tra tỉnh báo cáo và kiến nghị về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân (Ảnh: congan.thaibinh.gov.vn) |
Thanh tra tỉnh tiếp tục thực hiện 02 cuộc thanh tra tại Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty cổ phần dụng cụ thể dục thể thao Pacific. Kết luận 03 cuộc thanh tra thực hiện theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh (Công ty trách nhiệm hữu hạn Gas Phú Hoàng An, Công ty cổ phần Kinh doanh khí dầu mỏ hoá Liên Quảng Thành, Công ty trách nhiệm hữu hạn Vinh Tho). Tăng cường theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, quyết định xử lý sau thanh tra nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác thanh tra. Tập trung giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh ngay tại cơ sở, nhất là các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc và tổ chức thực hiện các quyết định, kết luận giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật. Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Đề án thực hiện Thông tư liên tịch số 03/TTLT-TTCP-BNV, ngày 08-9-2014 của Thanh tra Chính phủ và Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu của thanh tra tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, thanh tra huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.
Hướng dẫn các huyện, thành phố hoàn thành việc kiện toàn tổ chức bộ máy của Ban Tiếp công dân cấp huyện theo Luật Tiếp công dân và hướng dẫn của Ban Tiếp công dân tỉnh. Đồng thời, ban hành quy chế tiếp công dân của các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh.
Nguyễn Thị Khánh
(Ban Nội chính Tỉnh uỷ Thái Bình)