Hải Dương: Kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài là nhiệm vụ thường xuyên
UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành Công văn triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 112/KH/TU của Tỉnh ủy Hải Dương về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Theo đó, để triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Luật Tiếp công dân, Nghị định 64/2014/NĐ-CP của Chính phủ và Kế hoạch số 112/KH/TU ngày 24-9-2014 của Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, ban, ngành của tỉnh; thủ trưởng các đơn vị trực thuộc UBND tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức, triển khai và quán triệt thực hiện nghiêm túc các văn bản đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thuộc cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Thành lập Ban Tiếp công dân theo đúng quy định. Thực hiện tốt chế độ tiếp công dân theo quy định, tăng cường đối thoại trực tiếp với công dân, đổi mới phương pháp, gắn tiếp dân với kiểm tra, đôn đốc giải quyết khiếu nại, tố cáo. Chủ động rà soát, nắm tình hình, kịp thời phát hiện và có giải pháp giải quyết các trường hợp khiếu kiện đông người ngay tại cơ sở.
Tỉnh Hải Dương luôn chú trọng công tác tiếp công dân |
Tổ chức xử lý kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, hướng dẫn công dân gửi đơn khiếu nại đến đúng cơ quan có thẩm quyền. Tập trung giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền. Thực hiện đúng trình tự, thủ tục và đảm bảo về thời gian giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo.
Bên cạnh đó, tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của các cấp, các ngành.Trong quá trình kiểm tra, rà soát cần có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời giữa các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố để trao đổi, tháo gỡ vướng mắc và thống nhất biện pháp giải quyết. ..
Hoàng Yến