Hải Dương: Kết quả tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân 6 tháng đầu năm 2014
(BNCTW) - 6 tháng đầu năm 2014, Cơ quan chức năng các cấp của tỉnh Hải Dương đã tiếp 1.597 lượt công dân đến phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo; tiếp nhận 717 đơn thư khiếu nại, tố cáo, trong đó 540 đơn đủ điều kiện, thẩm quyền xử lý.
Qua giải quyết khiếu nại, tố cáo, Thanh tra tỉnh Hải Dương và thanh tra các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố đã kiến nghị thu hồi 59,7 triệu đồng; kiến nghị xử phạt vi phạm hành chính đối với 01 tổ chức và 01 cá nhân, kiến nghị xử lý hành chính 13 cán bộ. Hiện các kiến nghị đã cơ bản hoàn thành việc thực hiện.
Đồng chí Vũ Văn Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Thanh tra tỉnh |
Thực hiện Kế hoạch số 2100 của Thanh tra Chính phủ về việc tiếp tục kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, Thanh tra tỉnh Hải Dương đang chủ trì cùng đoàn công tác thực hiện việc rà soát 5 vụ việc. Dự kiến thực hiện xong trong quý 3-2014.
6 tháng cuối năm 2014, ngành Thanh tra tỉnh Hải Dương tiếp tục triển khai và tổ chức thực hiện các cuộc thanh tra theo kế hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tập trung thanh tra hành chính, tăng cường thanh tra chuyên ngành ở các lĩnh vực và tổ chức thanh tra diện rộng theo chuyên đề. Tăng cường thanh tra đột xuất khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật; triển khai thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND các cấp, giám đốc sở, ngành trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng... Bên cạnh đó, Thanh tra tỉnh Hải Dương tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh triển khai việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; tiếp tục rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng…
Thu Hà