Trà Vinh: Giải quyết hơn 2.200 vụ việc khiếu nại, tố cáo

Thứ Năm, 02/01/2014, 11:54 [GMT+7]
Năm 2013, số lượt công dân đến các cơ quan hành chính Nhà nước của tỉnh Trà Vinh giảm 3,58%; số đơn, thư nhận giảm 10,79%, số đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của các cơ quan hành chính nhà nước giảm 9,37% so với năm 2012.  
Bảo tàng Văn hóa dân tộc Khmer, tỉnh Trà Vinh
Bảo tàng Văn hóa dân tộc Khmer, tỉnh Trà Vinh
Trong năm, toàn tỉnh đã tiếp 5.662 lượt người với hơn 5.000 vụ việc, tiếp nhận 3.029 đơn. Qua phân loại, có 2.336 đơn thuộc thẩm quyền, hướng dẫn 255 đơn, chuyển cơ quan có thẩm quyền giải quyết 205 đơn; đã giải quyết được 2.207/2.312 vụ việc thuộc thẩm quyền (thông qua giải thích, thuyết phục 2.048 vụ việc; giải quyết bằng quyết định hành chính 159 vụ việc). Số vụ việc giải quyết lần một là 208, lần hai là 28.
Bên cạnh đó, năm 2013, Thanh tra các ngành, các cấp đã tổ chức 39 cuộc kiểm tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo tại 170 đơn vị. Kết quả kiểm tra cho thấy, trách nhiệm của thủ trưởng một số đơn vị sở, ngành, tỉnh và phòng, ban chuyên môn cấp huyện chưa cao, chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn còn để đơn tồn quá hạn theo quy định, chế độ thông tin báo cáo phản hồi đối với số đơn thư do cấp trên chuyển đến chưa được quan tâm đúng mức. Qua đó, đã kịp thời đề nghị thủ trưởng các sở, ngành tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố và chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn chấn chỉnh những mặt hạn chế nêu trên, có kế hoạch cụ thể giải quyết số đơn thư còn tồn đọng và đơn mới phát sinh.
P.V
;
.