Sóc Trăng: Kết quả thực hiện quy chế phối hợp tiếp công dân
Năm 2013, tỉnh Sóc Trăng đã tiếp hơn 1.000 lượt công dân đến khiếu nại, phản ánh, kiến nghị tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh với hơn 500 vụ việc; tiếp nhận gần 900 đơn khiếu nại, tố cáo; đã xử lý xong 896 đơn (đạt 99,66%).
Trong đó, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh thụ lý 56 đơn, chuyển 161 đơn, lập phiếu trả và hướng dẫn 283 đơn, có 273 đơn trùng, 123 đơn không đủ điều kiện xử lý. Nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực đất đai, giải tỏa đền bù, quyết định hành chính, chính sách xã hội, tư pháp, tham nhũng.
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đối thoại với công dân |
Trụ sở tiếp công dân tỉnh đã chủ động tham mưu và tổ chức phục vụ tốt các buổi tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh. Công tác tiếp công dân được củng cố, hoạt động đi vào nền nếp. Cán bộ, công chức của Trụ sở luôn bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, chủ động, phát huy tinh thần trách nhiệm nên kết quả xử lý đơn bước đầu đạt cao. Làm tốt công tác tham mưu để UBND tỉnh đôn đốc các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Năm 2014, Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng tiếp tục duy trì và tăng cường phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND tỉnh cùng các đơn vị có liên quan nâng cao hiệu quả và chất lượng cho các kỳ tiếp công dân của lãnh đạo tỉnh. Phối hợp chặt chẽ với Thanh tra tỉnh và các sở, ban, ngành thực hiện Kế hoạch số 2100/KH-TTCP, ngày 19-9-2013 của Thanh tra Chính phủ và Kế hoạch số 71/KH-UBND, ngày 23-10-2013 của UBND tỉnh tiếp tục kiểm tra rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng. Xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo đúng thời gian quy định đạt 99% trở lên. Phối hợp với các sở, ngành chức năng tổ chức tập huấn và tuyên truyền phổ biến Luật Tiếp công dân cùng các văn bản hướng dẫn thi hành. Bên cạnh đó, đề nghị Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cử cán bộ giỏi chuyên môn nghiệp vụ thường xuyên tham gia tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh để thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận các khiếu nại, kiến nghị, phản ánh thuộc cơ quan mình, hỗ trợ cùng cán bộ Trụ sở tiếp công dân tỉnh hướng dẫn, giải thích để công dân chấp hành các quy định của pháp luật…
P.V