Lâm Đồng: Từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ công

Thứ Năm, 02/01/2014, 11:43 [GMT+7]
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2014 trên địa bàn tỉnh với những kế hoạch và mục tiêu cụ thể.
Theo đó toàn tỉnh, tiếp tục cụ thể hóa kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2011-2015 trên địa bàn. Tổ chức thực hiện đạt trên 80% các chương trình, kế hoạch về ban hành văn bản quy phạm pháp luật, theo dõi thi hành pháp luật, kiểm tra việc thực hiện văn bản quy phạm pháp luật của UBND tỉnh; riêng kế hoạch rà soát văn bản quy phạm pháp luật thực hiện đạt 100%; trên 80% số văn bản quy phạm pháp luật do Trung ương ban hành được tổ chức triển khai thực hiện tại địa phương đầy đủ, kịp thời và đúng quy định; 100% các vấn đề phát hiện qua kiểm tra việc thực hiện văn bản quy phạm pháp luật được xử lý hoặc kiến nghị xử lý.  
Chương trình “Gặp gỡ, đối thoại về cải cách hành chính” trên Đài phát thanh – truyền hình tỉnh Lâm Đồng
Chương trình “Gặp gỡ, đối thoại về cải cách hành chính” trên Đài phát thanh – truyền hình tỉnh Lâm Đồng
Thủ tục hành chính được cập nhật, công bố đầy đủ, kịp thời và đúng quy định: 100% thủ tục hành chính được công khai minh bạch trên cổng thông tin điện tử của tỉnh và tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, trang tin điện tử của cơ quan, đơn vị; ban hành kế hoạch rà soát, đánh giá đúng thời gian quy định, tổ chức thực hiện đạt trên 80% kế hoạch và xử lý 100% các vấn đề phát hiện qua rà soát; thực hiện tiếp nhận đúng quy định và xử lý 100% những phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết.
Cơ chế một cửa, một cửa liên thông được thực hiện tại 100% các cơ quan hành chính nhà nước từ tỉnh đến cơ sở; 80% số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết được thực hiện theo cơ chế một cửa và 50% số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của nhiều cấp hoặc nhiều sở ngành được thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông, bảo đảm sự hài lòng của các nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt trên 60%.
100% các cơ quan, đơn vị được ban hành chức năng, nhiệm vụ đúng theo các quy định của trung ương, thực hiện thông suốt, không chồng chéo, trùng lắp hay bỏ sót nhiệm vụ.
Triển khai thực hiện kịp thời kế hoạch cải cách chế độ công vụ công chức của tỉnh; thực hiện đạt trên 90% kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, phấn đấu đến năm 2015 có ít nhất 80% cán bộ, 100% công chức đạt chuẩn theo quy định. Đề cao trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ ở các cấp và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.
Từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ công, bảo đảm sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ do đơn vị sự nghiệp công cung cấp trên các lĩnh vực giáo dục, y tế đạt mức trên 60%.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước, thực hiện đạt trên 80% kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin năm 2014; 100% cơ quan chuyên môn cấp tỉnh và đơn vị hành chính cấp huyện có trang thông tin điện tử, sử dụng mạng nội bộ và phần mềm văn phòng điện tử; tất cả các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến mức độ 01 và 02, có từ 10 dịch vụ công trở lên được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3.
 
Lương Thảo
;
.