Quảng Ninh: Cơ quan chức năng đã tiếp 5.632 lượt công dân
Thứ Sáu, 20/12/2013, 14:06 [GMT+7]
Năm 2013, công tác tiếp dân đã được các cơ quan hành chính, các cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh coi trọng, tập trung chỉ đạo xử lý. Cụ thể, các cơ quan chức năng đã tiếp 5.632 lượt công dân, tăng 3,2% so với năm 2012; tiếp nhận và xử lý 3.814 đơn thư; giải quyết 132/163 vụ việc khiếu nại, tố cáo, đạt 81%, còn 31 vụ việc đang được các cơ quan chức năng tập trung xử lý.
Phòng tiếp công dân của UBND tỉnh Quảng Ninh |
Các cơ quan thanh tra chủ động nắm tình hình, phối hợp với các đơn vị liên quan tích cực tham mưu giúp Chủ tịch UBND các cấp trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; giải quyết dứt điểm các vụ việc mới phát sinh ngay tại cơ sở và cơ bản giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp, bức xúc, kéo dài; xử lý tốt các khiếu kiện đông người tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh.
Số vụ khiếu nại thuộc thẩm quyền của các cơ quan hành chính các cấp là 163 vụ việc, đã giải quyết 132 vụ việc (trong đó: khiếu nại đúng 02 vụ việc, công dân xin rút đơn 07; khiếu nại sai 114 vụ việc; khiếu nại có đúng, có sai 11 vụ việc; 31 vụ đang được giải quyết). Số vụ tố cáo thuộc thẩm quyền là 20 vụ việc, đã giải quyết 17 vụ việc (trong đó: tố cáo đúng 04 vụ việc; tố cáo sai 09 vụ việc; tố cáo có đúng, có sai 04 vụ việc; 03 vụ việc đang được giải quyết).
P.V
;