Kon Tum: Năm 2013, giải quyết xong 94,2% đơn thư của công dân

Thứ Tư, 04/12/2013, 14:46 [GMT+7]

Năm 2013, các cơ quan chức năng của tỉnh Kon Tum đã tổ chức tiếp 789 lượt công dân phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo. Qua công tác tiếp công dân, các cơ quan chức năng đã giải thích cho 479 lượt người; hướng dẫn 310 lượt công dân gửi đơn đến các cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết, trả lời các nội dung mà công dân thắc mắc, khiếu nại.

Cũng trong năm, các cấp, các ngành trong tỉnh đã nhận được là 743 đơn thư khiếu nại, tố cáo. Qua phân loại, xử lý có 55,6% đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị đã được xử lý lưu đơn, chuyển, trả hoặc hướng dẫn công dân gửi đến cơ quan có thẩm quyền đề nghị xem xét, giải quyết; số đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị thuộc thẩm quyền phải xem xét, giải quyết của các cấp, các ngành là 330 đơn (chiếm 44,4%) đã được thụ lý để thẩm tra xác minh và giải quyết theo đúng quy định pháp luật. Đến nay, đã giải quyết xong 311 đơn, đạt tỷ lệ 94,2%. Số đơn còn lại đang trong thời hạn giải quyết là 3 đơn khiếu nại, 1 đơn tố cáo và 15 đơn kiến nghị.
Trong thời gian qua, tỉnh Kon Tum đã tập trung triển khai nhiều giải pháp để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân; chỉ đạo tập trung giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở các vụ việc mới phát sinh; tăng cường việc đối thoại khi xem xét, giải quyết sự việc; rà soát các vụ việc còn tồn đọng, kéo dài… góp phần quan trọng ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

P.V

;
.