Phú Thọ: Ban Nội chính Tỉnh ủy phát hiện, kiến nghị khởi tố vụ án tham nhũng

Thứ Sáu, 25/10/2013, 11:09 [GMT+7]

Thông qua công tác nắm tình hình và xử lý đơn tố cáo của công dân tại huyện Phù Ninh, Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Thọ đã phát hiện một kế toán của Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Phù Ninh có biểu hiện lập khống hồ sơ, thông đồng với một số đối tượng để lấy tiền từ ngân sách Nhà nước.

Cụ thể, trong quá trình lập hồ sơ và chi trả chế độ chính sách trợ cấp học sinh, sinh viên con của Người có công (theo Nghị định số 54/NĐ-CP ngày 26/5/2006 của Chính phủ) và người hưởng chính sách xã hội tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phù Ninh (3 năm: 2010, 2011, 2012), Đặng Thị Tuyết Mai, kế toán Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội của huyện Phù Ninh có biểu hiện lập khống hồ sơ và thông đồng với một số đối tượng để lấy tiền từ ngân sách Nhà nước, với tổng số tiền trên 180 triệu đồng.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ đã xác minh, ngày 23-9-2013, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã ban hành Văn bản kiến nghị số 47-CV/BNCTU gửi Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ và Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ đề nghị xem xét, khởi tố và điều tra làm rõ hành vi có dấu hiệu tội phạm tham nhũng đối với Đặng Thị Tuyết Mai và các đối tượng có liên quan theo quy định của Bộ luật hình sự. Ngày 03-10-2013, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Thị Tuyết Mai về tội tham ô tài sản theo Điều 278 Bộ luật hình sự. Hiện nay, vụ án đang được CQĐT tiến hành làm rõ.

                                                                                     Việt Hùng
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Thọ)

;
.