Đồng Nai: Nâng cao công tác tiếp công dân

Thứ Hai, 09/09/2013, 16:03 [GMT+7]

Ngày 6-9-2013, đồng chí Lê Hồng Phương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai đã chủ trì buổi làm việc với Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và các sở, ngành để nghe báo cáo kết quả triển khai thực hiện “Đề án đổi mới công tác tiếp công dân” theo Quyết định số 858/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Cán bộ bộ phận hành chính
Cán bộ bộ phận hành chính "một cửa" xã Hố Nai 3 tiếp dân

Theo dự thảo, Trụ sở tiếp công dân tỉnh do UBND tỉnh thực hiện sẽ có tên gọi là Ban Tiếp công dân tỉnh Đồng Nai, đặt tại số 401 đường 30-4, thành phố Biên Hòa. So với Phòng tiếp công dân hiện nay, hoạt động của Ban Tiếp công dân có nhiều điểm mới, cụ thể: chức danh Trưởng Ban sẽ do UBND tỉnh bổ nhiệm; Ban có chức năng, nhiệm vụ cao hơn và sẽ là tổ chức đầu mối tiếp dân cho cả hệ thống chính trị.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hồng Phương, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý Ban soạn thảo phương án cần quy định cụ thể hơn về chức năng, quyền hạn của Ban Tiếp công dân theo hướng không chỉ đơn thuần là tham mưu, chuyển đơn, tổng hợp báo cáo mà phải có trách nhiệm thẩm định nội dung báo cáo kết quả giải quyết vụ việc của cơ quan chức năng. Ban có thẩm quyền kiến nghị, đề xuất việc xử lý đối với các cán bộ thiếu trách nhiệm trong xử lý đơn; tổ chức mời các sở, ngành có trách nhiệm đối thoại với dân. Ngoài ra, Ban soạn thảo phương án cần bổ sung các quy định chế tài về thời gian trả lời đơn của các cơ quan chức năng sau khi nhận đơn do ban chuyển...

                                                                    Nguyễn Trịnh Hoàn

                                                               (Ban Nội chính Trung ương)

;
.