Sóc Trăng: Tập huấn nghiệp vụ giải quyết án Hành chính trong ngành Tòa án

Thứ Tư, 10/07/2013, 16:22 [GMT+7]

Vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Sóc Trăng tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ giải quyết án Hành chính cho Thẩm phán Tòa án nhân dân địa phương (cấp tỉnh và cấp huyện) và Thẩm tra viên Tòa án nhân dân tỉnh.

Tham dự lớp tập huấn có các đồng chí Thẩm phán, Thẩm tra viên Tòa án nhân dân cấp tỉnh, huyện,thị xã, thành phố trực thuộc Tòa án nhân dân tỉnh Sóc Trăng.

Các Học viên tham dự lớp tập huấn
Các Học viên tham dự lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe các chuyên đề về: Thẩm quyền giải quyết vụ án hành chính của Tòa án, thực tiễn, vướng mắc và hướng giải quyết; phương pháp xem xét, đánh giá tính hợp pháp của Quyết định hành chính bị khiếu kiện và cách tuyên án; thực tiễn về việc thi hành quy định tại Điều 3 Nghị quyết số 56/2010/NQ-QH12 ngày 24/11/2010 của Quốc hội; kỹ năng giải quyết các khiếu kiện hành chính trong lĩnh vực đất đai, lĩnh vực thuế, lĩnh vực cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, xử phạt vi phạm hành chính và rút kinh nghiệm về những sai sót trong quá trình giải quyết các vụ án hành chính...

Qua lớp tập huấn, kiến thức pháp luật cũng như nghiệp vụ xét xử của Thẩm phán, Thẩm tra viên ngành Tòa án nhân dân tỉnh Sóc Trăng sẽ được nâng lên, góp phần hiệu quả trong nâng cao chất lượng công tác xét xử của ngành.

                                                                                      Thùy Linh

                                                                              (Đài Tiếng nói Việt Nam)

;
.