Kon Tum: Kiểm sát trực tiếp công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tin báo, tố giác tội phạm
Thứ Hai, 13/07/2015, 15:19 [GMT+7]
6 tháng đầu năm 2015, Viện kiểm sát nhân dân 2 cấp tỉnh Kon Tum đã tăng cường cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ tiếp dân; việc tiếp dân được duy trì thường xuyên tại phòng tiếp dân của cơ quan, kịp thời tiếp thu ý kiến, phản ánh của công dân và hướng dẫn, giúp đỡ công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật. Lãnh đạo Viện trực tiếp công dân vào thứ 6 hàng tuần.
Một Hội nghị của ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Kon Tum |
Viện kiểm sát 2 cấp đã tiếp 47 lượt công dân đến khiếu nại (giảm 50 lượt, trong đó cán bộ, kiểm sát viên tiếp 44 lượt, lãnh đạo tiếp 3 lượt), không xảy ra việc khiếu kiện đông người tại Viện kiểm sát 2 cấp.
Tiếp nhận 98 đơn/98 việc, tăng 7 đơn, trong đó có 12 đơn tố cáo, 12 đơn tin báo tố giác về tội phạm, 22 đơn khiếu nại, 52 đơn kiến nghị và phản ánh. Nội dung đơn khiếu nại các quyết định của Cơ quan thi hành án dân sự; yêu cầu khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can; đề nghị kháng nghị giám đốc thẩm; khiếu nại chấp hành viên, kết luận của cơ quan điều tra…
Có 32 đơn/32 việc thuộc trách nhiệm giải quyết của Viện kiểm sát, đã giải quyết có văn bản trả lời cho đương sự. Số đơn còn lại đã được Viện kiểm sát 2 cấp phân loại, xử lý kịp thời, chính xác theo đúng quy định của pháp luật và Quy chế của ngành.
Viện kiểm sát tỉnh cũng tiến hành kiểm sát trực tiếp công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, tin báo, tố giác tội phạm 03 lượt, phúc tra 01 lượt tại 2 Công an huyện, thành phố phát hiện một số vi phạm; đã ban hành các văn bản kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm và được chấp nhận.
Như Nguyên
(VOV)
;