Đà Nẵng: Tiếp 5.495 lượt người, nhận 3.009 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
Thứ Ba, 14/07/2015, 15:50 [GMT+7]
6 tháng đầu năm 2015, cơ quan quản lý hành chính nhà nước các cấp, các ngành và các cơ quan thanh tra trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tiếp 5.495 lượt người.
Cụ thể, Ban Tiếp dân thành phố tiếp 1.198 lượt người, các sở ngành tiếp 754 lượt người, các quận, huyện tiếp 2.010 lượt người, các xã, phường tiếp 1.524 lượt người); lãnh đạo UBND thành phố tiếp dân định kỳ tại Trụ sở Tiếp công dân thành phố 09 trường hợp. Nội dung phản ánh, kiến nghị, khiếu nại chủ yếu về công tác giải tỏa đền bù, bố trí đất tái định cư, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tranh chấp ranh giới đất, ô nhiễm môi trường, về chính sách lao động, chế độ lương, thưởng của người lao động, chế độ BHXH, chế độ có công với cách mạng, chính sách hỗ trợ nhà đất đối với người có công,…
Về xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, các cơ quan quản lý hành chính nhà nước đã tiếp nhận 3.009 đơn (179 đơn khiếu nại, 40 đơn tố cáo, 2790 đơn kiến nghị, phản ánh). Đã thụ lý giải quyết 33 đơn mới (24 đơn khiếu nại, 9 đơn tố cáo) thuộc thẩm quyền và 27 đơn kỳ trước chuyển sang (23 đơn khiếu nại, 04 đơn tố cáo); 186 đơn còn lại đã lưu, không thụ lý giải quyết hoặc chuyển đơn, hướng dẫn công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Đã giải quyết 44 đơn thuộc thẩm quyền (35 đơn khiếu nại, 09 đơn tố cáo).
Huỳnh Văn Thắng
(Ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng)
;