Bến Tre: Tập trung thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Thứ Tư, 22/07/2015, 10:28 [GMT+7]
6 tháng đầu năm 2015, công tác thanh tra của tỉnh Bến Tre được tăng cường, những bất cập trong quản lý tài chính, tài sản và đầu tư xây dựng cơ bản phát hiện qua thanh tra đều được kiến nghị chấn chỉnh, khắc phục kịp thời.
Đã tiến hành 28 cuộc thanh tra, ban hành kết luận 17 cuộc, qua đó phát hiện sai phạm với số tiền hơn 974 triệu đồng; kiến nghị thu hồi hơn 439 triệu đồng và kiến nghị chấn chỉnh, khắc phục sai sót hơn 535 triệu đồng.
Thành ủy Bến Tre tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo” |
Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được tập trung thực hiện, nhất là xem xét, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh của công dân. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh tiếp 1.950 lượt công dân, tăng 107 lượt so với cùng kỳ 2014; tiếp nhận 513 đơn thư các loại, trong đó có 169 đơn trùng, 203 đơn không thuộc thẩm quyền, 141 đơn thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, UBND huyện và sở ngành. Tổng số đơn thuộc thẩm quyền phải giải quyết là 252 đơn (gồm 141 đơn mới và 111 đơn năm 2014 chuyển sang), đã giải quyết được 151 đơn (67 đơn khiếu nại, 8 đơn tố cáo, 76 đơn kiến nghị, phản ánh), đạt tỷ lệ 59,9%, giảm 19,5% so cùng kỳ; còn tồn 101 đơn đang xem xét (49 đơn khiếu nại, 11 đơn tố cáo, 41 đơn kiến nghị, phản ảnh). Ngoài ra, tập trung thực hiện phương án giải quyết đất tập đoàn sản xuất, trong đó đã ban hành thông báo của UBND tỉnh chấm dứt thụ lý khiếu nại 28 trường hợp và chỉ đạo huyện cùng Tổ công tác của tỉnh phối hợp trong vận động người dân nhận đất hoặc nhận tiền hỗ trợ đối với 10 trường hợp khiếu nại có cơ sở.
Chu Linh
(TTXVN)
(TTXVN)
;