Yên Bái: Kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
Thứ Bảy, 04/04/2015, 02:22 [GMT+7]
Quý I năm 2015, ngành Thanh tra tỉnh Yên Bái tiến hành 23 cuộc thanh tra hành chính tại 39 đơn vị, đã kết thúc 11 cuộc, tập trung vào một số lĩnh vực: quản lý, thực hiện dự án đầu tư xây dựng cơ bản; quản lý và sử dụng ngân sách; quản lý sử dụng đất đai, tài nguyên khoáng sản…
Điểm cầu Yên Bái dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo |
Qua thanh tra, phát hiện 21/39 đơn vị sai phạm về kinh tế với số tiền 10 tỷ 429 triệu đồng; kiến nghị xử lý thu hồi 8 tỷ 314 triệu đồng (đã thu hồi 3 tỷ 454 triệu đồng); kiến nghị khác 2 tỷ 88 triệu đồng; kiến nghị xử lý hành chính 01 tổ chức.
Đồng thời tiến hành 206 cuộc thanh tra chuyên ngành đối với 222 cá nhân và 49 tổ chức. Đã ban hành 44 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 15 cá nhân và 29 tổ chức, kiến nghị thu hồi 644 triệu đồng; xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 173 triệu đồng.
Các cấp, ngành trong tỉnh đã tiếp 318 lượt công dân đến Trụ sở các cơ quan nhà nước thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị. Trong đó, tiếp thường xuyên 210 lượt; tiếp định kỳ và đột xuất của lãnh đạo 108 lượt, với tổng số 210 vụ việc (khiếu nại: 102; tố cáo: 09; kiến nghị, phản ánh khác: 99). Nội dung chủ yếu về giải quyết đất đai, giao đất, giao rừng; bồi thường, giải phóng mặt bằng. Qua tiếp công dân, đã giải quyết 152/210 vụ việc; hướng dẫn công dân đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết 58/210 vụ.
Toàn tỉnh tiếp nhận tổng số 316 đơn thư khiếu nại, tố cáo; trong đó có 34 đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết (16 đơn khiếu nại, 18 đơn tố cáo), đã giải quyết 19/34 đơn.
Hoàng Xuân Đán
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Yên Bái)
;