Kon Tum: Kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo quý I năm 2015
Thứ Ba, 31/03/2015, 09:59 [GMT+7]
Quý I năm 2015, các cấp, các ngành tỉnh Kon Tum đã tiếp 117 lượt người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, giảm 150 lượt so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có 105 vụ việc mới phát sinh. Nội dung công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị về các lĩnh vực: đất đai (44 lượt); bồi thường (24 lượt); vi phạm pháp luật 01 lượt; chế độ chính sách (03 lượt); lĩnh vực khác (45 lượt).
Qua tiếp công dân, các ngành, các cấp hướng dẫn cho công dân làm đơn gửi đến cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết 09 lượt, giải thích cho công dân hiểu về những vấn đề thắc mắc 108 lượt người.
Tiếp công dân tại UBND tỉnh Kon Tum |
Các cơ quan chức năng tiếp nhận tổng cộng 233 đơn thư, giảm 19 đơn so với cùng kỳ năm ngoái (233/252 đơn), trong đó có 38 đơn khiếu nại, 21 đơn tố cáo, 174 đơn kiến nghị. Qua phân loại, xử lý có 114 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp, các ngành (49%); đã giải quyết xong 105 đơn, 09 đơn đang trong thời gian giải quyết.
Về giải quyết khiếu nại, đã giải quyết xong 18/20 vụ thuộc thẩm quyền, còn 02 vụ việc đang giải quyết. Kết quả: khiếu nại đúng 02 đơn/ 02 vụ việc; khiếu nại sai 15 đơn/15 vụ việc; khiếu nại đúng một phần 01 đơn/01 vụ việc. Về giải quyết tố cáo, đã giải quyết xong 01 vụ việc (tố cáo sai), đang giải quyết 01 vụ việc.
Đối với 14 vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài, phức tạp năm 2014, tính đến nay, qua công tác rà soát, kiểm tra hồ sơ và quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo, xét thấy nội dung tiếp tục khiếu nại, tố cáo không phát sinh tình tiết, chứng cứ mới làm thay đổi kết quả đã giải quyết khiếu nại, nên đã ban hành Thông báo chấm dứt thụ lý, xem xét, giải quyết đối với 13 vụ việc. Thanh tra Chính phủ đã thành lập Tổ công tác làm việc với UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh, các đơn vị, cá nhân có liên quan để giải quyết 01 vụ việc; UBND tỉnh hiện đang tập trung xem xét, giải quyết 02 vụ việc đông người.
Nhã Lan
(Thanh tra Chính phủ)
;