Khánh Hòa: Tiếp 1.574 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo
Thứ Tư, 11/03/2015, 14:22 [GMT+7]
Năm 2014, các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Khánh Hòa lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đạt kết quả khả quan.
Các cơ quan quản lý nhà nước tiếp 1.574 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị với 1.516 vụ việc, trong đó có 39 lượt đông người về 6 vụ việc. Nội dung tập trung vào các vấn đề: khiếu nại việc bồi thường, giải tỏa khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án, tình trạng gây ô nhiễm môi trường ở các nhà máy...
Thanh tra tỉnh Khánh Hòa tập huấn Luật khiếu nại, Luật tố cáo |
Cơ quan hành chính các cấp tiếp nhận hơn 4.100 đơn thư, trong đó có 1.016 đơn khiếu nại, tố cáo, 250 vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan quản lý nhà nước; đã giải quyết trên 90% đơn thư.
Đối với các đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền có nội dung phức tạp, các cơ quan phối hợp giải quyết, xin ý kiến cấp trên trực tiếp chỉ đạo giải quyết, hạn chế thấp nhất tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp.
Thời gian tới, để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, các cấp, ngành tỉnh Khánh Hòa tiếp tục quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, đơn vị đối với công tác này, nhất là đối với những vụ, việc phức tạp, kéo dài liên quan đến các dự án, công trình trọng điểm. Tăng cường phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thực hiện đồng bộ các giải pháp để giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, vượt cấp. Đẩy mạnh hoạt động giám sát của HĐND, Mặt trận và đoàn thể các cấp; phát huy vai trò giám sát tại cộng đồng; tăng cường giám sát việc thực hiện kiến nghị sau giám sát...
Bùi Hoàng
(Đại đoàn kết)
;