Thái Nguyên: Kết quả công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2014
Thứ Bảy, 28/02/2015, 04:17 [GMT+7]
Năm 2014, ngành Thanh tra tỉnh Thái Nguyên chủ động bám sát chương trình, kế hoạch công tác; các cuộc thanh tra được thực hiện đúng trình tự, thủ tục, thời gian quy định.
Hội nghị về công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Thanh tra tỉnh Thái Nguyên |
Đã triển khai 442 cuộc thanh tra, kiểm tra, kết thúc 437 cuộc; phát hiện vi phạm và kiến nghị xử lý về kinh tế 33.787,3 triệu đồng (trong đó, giảm trừ quyết toán 9.514,2 triệu đồng; kiến nghị xử lý thu hồi, bán tang vật tịch thu và xử phạt vi phạm hành chính 23.976,9 triệu đồng). Đã thu hồi 29.908,4 triệu đồng; xử phạt hành chính 7.365 triệu đồng; bán tang vật tịch thu giá trị 1.481,7 triệu đồng; giảm trừ quyết toán 8.849,1 triệu đồng.
Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm thực hiện. Lãnh đạo các cấp, các ngành tăng cường chỉ đạo giải quyết khiếu nại ngay từ cơ sở. Thực hiện Luật tiếp công dân, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp đã tiếp dân theo định kỳ. Các cơ quan hành chính Nhà nước tiếp nhận 1.596 đơn khiếu nại, tố cáo, trong đó số đơn thuộc thẩm quyền giải quyết là 282 đơn (181 đơn khiếu nại, 101 đơn tố cáo), giảm 1,7% so với năm 2013; thụ lý 312 vụ việc thuộc thẩm quyền (30 vụ việc tồn từ năm 2013 chuyển sang); giải quyết xong 262 vụ việc; đang giải quyết 50 vụ việc. Ngành Thanh tra tiến hành 07 cuộc thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của các cơ quan hành chính Nhà nước về thực hiện pháp luật khiếu nại, tố cáo, qua đó kịp thời chấn chỉnh những hạn chế trong lĩnh vực này.
Kim Anh
(Báo Nhân dân)
;