Phú Yên: Quán triệt chuyên đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" năm 2015

Thứ Sáu, 30/01/2015, 14:54 [GMT+7]

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên vừa tổ chức Hội nghị cán bộ lãnh đạo toàn tỉnh quán triệt, học tập chuyên đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh”.

Nội dung chủ đề năm 2015 yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên trung thực, trách nhiệm với nhân dân; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Trong đó, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phẩm chất trung thực, trách nhiệm trong từng cán bộ, đảng viên mà biểu hiện cụ thể là nói đi đôi với làm, nói và làm đúng chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, chống chủ nghĩa cá nhân, không được vì lợi ích cá nhân mà nói sai, làm sai. Nếu người cán bộ, đảng viên nói nhiều làm ít, nói mà không làm, hoặc “nói một đằng, làm một nẻo”, thì nhất định sẽ mất uy tín trước đơn vị, trước cộng đồng, và vai trò của sự nêu gương sẽ không thể phát huy được. Sự thống nhất giữa lời nói và việc làm còn là một yêu cầu khách quan của phẩm chất người cán bộ, đảng viên, nhất là trong tình hình hiện nay...

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Gắn bó với nhân dân là dựa vào dân để xây dựng Đảng; thực hiện đoàn kết có tầm quan trọng hàng đầu của công tác xây dựng Đảng, vì “ngày nay, sự đoàn kết trong Đảng là quan trọng hơn bao giờ hết, nhất là sự đoàn kết chặt chẽ giữa các cán bộ lãnh đạo” và “Đảng ta đoàn kết và vững chắc, dân ta đoàn kết và hăng hái, quân đội ta hùng mạnh, chính sách ta đúng đắn… chúng ta nhất định thành công”... Do vậy phải đoàn kết, thống nhất trong Đảng để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, những nội dung chuyên đề năm 2015 sẽ là cơ sở để từng cán bộ, đảng viên phát huy tinh thần trách nhiệm cao hơn, “phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ trung thành của nhân dân”, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và tổ chức tốt đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Lê Ngọc Hơn

(Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên)

;
.