Đắk Lắk: Kết quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng năm 2014

Thứ Ba, 20/01/2015, 15:28 [GMT+7]
Năm 2014, Ủy ban kiểm tra các cấp tỉnh Đắk Lắk triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng; tập trung vào nhiệm vụ kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kỷ luật đảng.
Bên cạnh đó, chủ động tham mưu, giúp cấp ủy xây dựng và tổ chức thực hiện hoàn thành chương trình kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng góp phần thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương IV khóa XI.
Cấp ủy, tổ chức đảng các cấp đã tổ chức kiểm tra đối với 1.006 tổ chức đảng cấp dưới và kiểm tra 26.587 đảng viên; thực hiện giám sát đối với 554 tổ chức đảng cấp dưới, giám sát chuyên đề đối với 2.474 đảng viên. 
 
Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ XV nhiệm kỳ 2010-2015
Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ XV nhiệm kỳ 2010-2015
Qua kiểm tra, phát hiện 135 đảng viên và 30 tổ chức chưa thực hiện tốt nội dung được kiểm tra, 16 đảng viên và 04 tổ chức có khuyết điểm, vi phạm. Qua giám sát, phát hiện 04 đảng viên và 01 tổ chức thực hiện chưa tốt nội dung được giám sát. Ban Thường vụ Huyện ủy và Đảng ủy cơ sở đã thi hành kỷ luật đối với 04 tổ chức bằng các hình thức khiển trách 03 tổ chức, cảnh cáo 01 tổ chức. Cấp ủy, Ban thường vụ cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật 217 đảng viên vi phạm các nội dung về nguyên tắc tập trung dân chủ; phẩm chất đạo đức, lối sống; những điều đảng viên không được làm; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo quản lý…     
Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra 15 tổ chức đảng và 306 đảng viên có dấu hiệu vi phạm; kết luận thi hành kỷ luật 04 tổ chức, nhắc nhở rút kinh nghiệm 11 tổ chức; kết luận 305 đảng viên có dấu hiệu vi phạm, xử lý kỷ luật 262 đảng viên. Tiến hành giám sát chuyên đề đối với 286 tổ chức và 413 đảng viên; phát hiện 06 tổ chức và 01 đảng viên chưa thực hiện tốt nội dung được giám sát.   
Năm 2015, ngành kiểm tra Đảng tỉnh Đắk Lắk tập trung tham mưu và tổ chức thực hiện toàn diện, có hiệu quả nhiệm vụ được giao; tiếp tục coi trọng và thúc đẩy công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tăng cường giám sát, chủ động nắm chắc tình hình tổ chức đảng và đảng viên; phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp nhận, phân loại và xử lý kịp thời, đầy đủ, thận trọng các nguồn thông tin, báo cáo, phản ánh, kịp thời kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, kiểm tra viên các cấp…
Như Nguyên
(VOV)
;
.