Ninh Thuận: Giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại - tố cáo

Thứ Sáu, 14/11/2014, 14:56 [GMT+7]
(BNCTW) - Ngày 12-11, Đoàn giám sát Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã làm việc với UBND thành phố Phan Rang - Tháp Chàm về kết quả thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố từ năm 2013 đến tháng 9-2014. 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
Theo báo cáo tại buổi làm việc, thời gian qua, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được Thành ủy, UBND thành phố Phan Rang - Tháp Chàm quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tiếp công dân của các cơ quan hành chính từ thành phố đến xã, phường được triển khai có nền nếp; tỷ lệ giải quyết khiếu nại, tố cáo hằng năm đạt cao. Theo báo cáo của UBND thành phố, năm 2013, cơ quan hành chính các cấp đã tiếp nhận 390 đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền, chủ yếu về lĩnh vực đất đai, xây dựng, thu hồi, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư các dự án trên địa bàn thành phố; đã giải quyết 375 đơn (đạt 96,15%). 
Trong 9 tháng năm 2014, tỷ lệ giải quyết đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố là 69,97%; giải quyết đơn thư tố cáo của công dân đạt 100%. 
UBND thành phố cũng chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tại các cơ quan hành chính nhằm nâng cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và ngăn ngừa tiêu cực, tham nhũng tại các đơn vị.
Qua giám sát, Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh đề nghị thành phố cần tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực đất đai; triển khai rà soát lại các vụ việc đã giải quyết nhưng vẫn tiếp tục khiếu nại, khiếu kiện lên các cấp cao hơn nhằm có biện pháp tháo gỡ, hạn chế tình trạng khiếu nại, khiếu kiện phức tạp, đông người. 
                                                                              Nguyễn Trịnh Hoàn
;
.