Lai Châu: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ Ba, 11/11/2014, 08:50 [GMT+7]
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lai Châu vừa ban hành Kế hoạch (số 121-KH/TU) về thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Kế hoạch 121-KH/TU được ban hành nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp uỷ, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, nhân dân, trước hết là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị về vị trí, vai trò của công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; tạo sự chuyển biến tích cực trong lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp và tổ chức thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo ở các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo; nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện của các cấp, các ngành về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo  và định kỳ sơ kết, tổng kết để có biện pháp thực hiện tốt hơn trong thời gian tiếp theo.
Kế hoạch xác định 06 nội dung cần tập trung thực hiện trong thời gian tới đó là: 
Tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảnh, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. 
Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan nhà nước, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. 
Tăng cường nâng cao trách nhiệm của các cơ quan trong việc chủ trì, phối hợp xử lý theo thẩm quyền, giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo, nhất là những vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài, đông người. 
Tăng cường công tác giám sát của Đoàn ĐBQH, đại biểu Quốc hội, HĐND, đại biểu HĐND, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. 
Củng cố, kiện toàn tổ chức, đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. 
Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan thông tin đại chúng trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Nguyễn Thị Phương Thảo
(Ban Nội chính Tỉnh ủy Lai Châu)
;
.