Khánh Hòa: Khẩn trương kiện toàn tổ chức, cán bộ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Thứ Tư, 26/11/2014, 09:20 [GMT+7]
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Chỉ thị về tăng cường trách nhiệm và nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Thanh tra tỉnh tập huấn Luật khiếu nại, Luật tố cáo |
Theo đó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố khẩn trương kiện toàn tổ chức, cán bộ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và tập trung giải quyết các vụ việc theo thẩm quyền, các vụ việc tồn đọng, phức tạp kéo dài theo Kế hoạch số 1130/KH-TTCP và Kế hoạch số 2100/KH-TTCP của Thanh tra Chính phủ. Chủ động rà soát, xem xét, giải quyết dứt điểm các vụ việc còn tồn đọng khác. Cơ quan, đơn vị, địa phương để đơn thư tồn đọng, kéo dài, có kết quả giải quyết đơn đạt tỷ lệ dưới 85% vụ việc thuộc thẩm quyền hoặc giải quyết trái quy định làm phát sinh đơn vượt cấp hoặc tình hình khiếu kiện đông người, phát sinh điểm nóng thì người đứng đầu phải bị kiểm điểm và xử lý trách nhiệm. Thường xuyên tiến hành thanh tra trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan hành chính cấp dưới trong việc chấp hành các quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo nhằm kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân thiếu trách nhiệm.
UBND tỉnh cũng yêu cầu kiên quyết xử lý đúng pháp luật các đối tượng có hành vi lợi dụng dân chủ, lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để kích động, mua chuộc, lôi kéo người khác cùng tham gia tố cáo sai sự thật, vu khống cơ quan, tổ chức, người có thẩm quyền giải quyết, người thi hành công vụ; xuyên tạc các chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…
Minh Hà
(TTCP)
;