Đà Nẵng: Công bố Quyết định thành lập Ban Tiếp công dân thành phố
Thứ Sáu, 07/11/2014, 09:47 [GMT+7]
UBND Thành phố Đà Nẵng vừa công bố Quyết định thành lập Ban Tiếp công dân thành phố trực thuộc Văn phòng UBND Thành phố trên cơ sở tổ chức lại Phòng Tiếp công dân trước đây. Đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Phó Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm nhiệm chức vụ Trưởng Ban.
Đồng chí Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng trao Quyết định thành lập Ban Tiếp công dân |
Ban Tiếp công dân có trụ sở tại 31, Trần Phú, quận Hải Châu với chức năng tham mưu giúp UBND Thành phố tổ chức tiếp công dân, là đầu mối tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân; đề xuất xử lý đơn thư theo quy trình của Luật khiếu nại, Luật tố cáo và Luật tiếp công dân.
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh, tiếp dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của chính quyền thành phố. Nhờ làm tốt công tác tiếp dân, nhiều chủ trương, chính sách của Thành phố đã được người dân hiểu và ủng hộ, đặc biệt trong công tác giải toả đền bù tại các dự án lớn. Cũng qua tiếp dân, lãnh đạo Thành phố đã điều chỉnh các chính sách, chủ trương phù hợp với thực tế. Đồng chí yêu cầu Ban Tiếp công dân nhanh chóng kiện toàn bộ máy, bổ sung đủ đội ngũ cán bộ có năng lực, có trách nhiệm, nhiệt tình và nắm vững pháp luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
UBND Thành phố Đà Nẵng cũng vừa ban hành văn bản yêu cầu Chánh Văn phòng UBND thành phố, Chánh Thanh tra thành phố, Giám đốc các Sở, ngành và Chủ tịch UBND quận, huyện khẩn trương thành lập, củng cố, sắp xếp bộ máy tiếp công dân tại ngành, địa phương và cơ quan, đơn vị. Đồng thời kiểm tra, rà soát, tổng hợp các trường hợp khiếu nại, tố cáo đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật. Đối với trường hợp đã được các cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, có văn bản trả lời cho công dân, nhưng công dân vẫn tiếp tục kiến nghị, khiếu nại, tố cáo cần hướng dẫn, giải thích, yêu cầu công dân chấp hành biện pháp giải quyết của cơ quan có thẩm quyền, nếu công dân cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài thì từ chối tiếp theo quy định của Luật tiếp công dân.
Đồng thời, Chủ tịch UBND các quận, huyện phải tập trung giải quyết dứt điểm các đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh thuộc thẩm quyền, không để xảy ra điểm nóng, khiếu kiện đông người tại địa phương. Đối với vụ việc phức tạp liên quan đến nhiều ngành, kịp thời báo cáo đề xuất Chủ tịch UBND thành phố để được chỉ đạo giải quyết theo quy định của pháp luật.
Bùi Hoàng
(Đại đoàn kết)
;