Bắc Giang: Tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài

Thứ Tư, 26/11/2014, 14:23 [GMT+7]
Thời gian qua, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bắc Giang quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo với nhiều biện pháp đồng bộ, quyết liệt; có sự phối hợp của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan nội chính và các cấp, các ngành nên đã có sự chuyển biến tích cực.  
Hội nghị giao ban bàn về công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của tỉnh Bắc Giang
Hội nghị giao ban bàn về công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của tỉnh Bắc Giang
UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai, phân công cụ thể trách nhiệm cho các cơ quan, đơn vị có liên quan; Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục duy trì giao ban hàng tháng với Chủ tịch UBND các huyện, thành phố về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kịp thời chỉ đạo giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, cho ý kiến giải quyết một số vụ việc các địa phương gặp khó khăn, vướng mắc, qua đó đã giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng. Các huyện, thành phố đã chủ động xây dựng Kế hoạch kiểm tra, rà soát các vụ việc thuộc thẩm quyền.
Qua đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo kiểm tra, rà soát lại 06 vụ việc; ban hành 16 thông báo chấm dứt thụ lý, giải quyết vụ việc và công bố công khai kết quả giải quyết vụ việc tại nơi cư trú của công dân có các vụ việc khiếu nại tố cáo phức tạp, kéo dài.
Thời gian tới, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang tiếp tục đối thoại với công dân về các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp. Tỉnh chỉ đạo tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo; tập trung tuyên truyền, vận động giải thích, thuyết phục công dân chấp hành quyết định giải quyết đối với những vụ việc đã giải quyết đúng chính sách pháp luật, hạn chế đến mức thấp nhất công dân lên tỉnh và ra Trung ương khiếu kiện.
Bên cạnh đó, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, nhất là đối với công tác bồi thường giải phóng mặt bằng khi thu hồi đất; giải quyết kịp thời các quyền lợi chính đáng của người dân có đất bị thu hồi nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo; tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý nghiêm các trường hợp thiếu trách nhiệm...
Bùi Hoàng
(Đại đoàn kết)
;
.