Lâm Đồng: Tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật về tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Thứ Tư, 25/06/2014, 10:58 [GMT+7]
Để đảm bảo công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đáp ứng kịp thời yêu cầu và nhiệm vụ trong tình hình mới, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, thành phố Bảo Lộc tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về công tác này.
Một Hội nghị của UBND tỉnh Lâm Đồng |
Việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật cần được thực hiện bằng các hình thức phong phú, đa dạng như: trên sóng phát thanh truyền hình, tờ rơi, mở lớp tập huấn Luật khiếu nại, tố cáo cho cán bộ làm công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và nhân dân ở xã, phường, thị trấn; góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cho các tầng lớp nhân dân khi thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo.
Đối với các vụ việc phức tạp, đông người cần chủ động xin ý kiến của cấp ủy cùng cấp và phối hợp tốt với các tổ chức đoàn thể như Mặt trận Tổ quốc, Hội phụ nữ… để phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục của chính quyền địa phương để hạn chế những bức xúc trong nhân dân từ đó củng cố lòng tin của nhân dân vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
Bên cạnh đó, tiếp tục kiện toàn đội ngũ làm công tác tiếp công dân và tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo có phẩm chất đạo đức tốt, tinh thông nghiệp vụ và có khả năng hướng dẫn, giải thích, thuyết phục để công dân hiểu và chấp hành đúng pháp luật. Bố trí trụ sở, trang bị phương tiện và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ tốt công tác tiếp công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân và cán bộ, công chức tiếp dân.
Thanh Lan
(Thanh tra Chính phủ)
;