Hậu Giang: Kết quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo quý I năm 2014

Thứ Ba, 06/05/2014, 14:02 [GMT+7]
Trong quý I năm 2014, các cấp, các ngành tỉnh Hậu Giang tiếp nhận 308 đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đã giải quyết 235 đơn khiếu nại, xử lý 8 đơn tố cáo. 
Các văn bản giải quyết khiếu nại, xử lý tố cáo, kiến nghị phản ánh được triển khai, thực hiện nghiêm túc. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo đúng trình tự, thủ tục. Kết quả đã hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng khiếu nại, tố cáo đông người, vượt cấp lên các cơ quan của Đảng và Nhà nước ở Trung ương. 
Hội nghị tổng kết công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2013 của Hậu Giang
Hội nghị tổng kết công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2013 của Hậu Giang
Đoàn công tác liên ngành giải quyết khiếu nại, tố cáo của tỉnh hàng tháng đều đã duy trì, tổ chức thực hiện khá tốt quy chế hoạt động của Đoàn như theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các sở, ban, ngành tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo. Bên cạnh đó, Đoàn tư vấn, tham mưu UBND tỉnh xem xét giải quyết kịp thời các vụ khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền.
Trong quý II năm 2014, các cấp, ngành tỉnh Hậu Giang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, nhân dân; tập huấn nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Xác định rõ thẩm quyền các cấp và tăng cường phối hợp giữa các ngành, các cấp trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn động kéo dài, không để xảy ra điểm nóng, khiếu kiện đông người, vượt cấp…
P.V
;
.